Xuống đường dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất cách chức Chủ tịch phường


Chủ nhật, 17/09/2017 | 00:07


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Quận 1, đã đề xuất cách chức, điều chuyển công tác Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh do để bãi xe không phép tồn tại suốt 8 tháng qua.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Quận 1, đã đề xuất cách chức, điều chuyển công tác Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh do để bãi xe không phép tồn tại suốt 8 tháng qua.

Báo Dân Việt đưa tin, chiều 16/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận xuống đường kiểm tra, lập lại trật tự đô thị.

Tại khu vực đường Trần Hưng Đạo phát hiện ô tô Lexus đậu trên vỉa hè trước tòa nhà nên ông Hải yêu cầu lực lượng đô thị xử lý. Khi thấy đoàn kiểm tra, tài xế ô tô phân trần và cho rằng không vi phạm. 

Ông Đoàn Ngọc Hải trong buổi ra quân chiều 16/9. Ảnh: báo Dân trí

Khi công an phường Cầu Kho đến làm việc, chủ xe bạc tỷ xuất hiện và cho rằng xe đậu như vậy không vi phạm. Tuy nhiên căn cứ vào hình ảnh của lực lượng kiểm tra chụp lại khi phát hiện ô tô đậu sai quy định nên đoàn liên ngành vẫn lập biên bản nhưng tài xế không ký.

Tại góc giao lộ Trần Cao Vân – Hai Bà Trưng, 2 ô tô đậu chiếm vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra lập biên bản. “Khu vực này đã xử lý rất nhiều lần nhưng nhiều tài xế vẫn không sợ bị phạt nên đậu xe chiếm phần đường của người đi bộ”, cán bộ đô thị nói.

Cũng trong buổi chiều kiểm tra, trên đại lộ Võ Văn Kiệt, một quán nhậu đổ thức ăn thừa ra vỉa hè, lòng đường bị ông Hải yêu cầu xử phạt nặng vì không những gây ảnh hưởng đến môi trường mà còn nguy hiểm cho người đi bộ. Đoàn liên ngành sau đó đã lập biên bản xử phạt chủ quán nhậu 2,5 triệu đồng.

Báo Dân trí thông tin thêm, đến khoảng 19h cùng ngày, khi kiểm tra tại đường Cô Bắc (thuộc phường Cầu Ông Lãnh), ông Đoàn Ngọc Hải thấy vỉa hè bị người dân chiếm dụng, để đồ đạc quá nhếch nhác nên yêu cầu gọi lãnh đạo phường ra.

Cũng tại đây, thấy 2 bãi xe chiếm gần hết vỉa hè nên ông Hải yêu cầu kiểm tra giấy phép nhưng đại diện bãi xe không xuất trình được giấy phép hợp lệ mà chỉ trình ra giấy phép cũ hết hạn từ tháng 1/2017. Với những vi phạm nêu trên, ông Hải yêu cầu dẹp 2 bãi xe này ngay trong sáng ngày hôm nay (17/9).

“Ngay ngày mai tôi sẽ làm đề xuất điều chuyển chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh, để tình trạng vỉa hè bầy hầy, bãi xe hết phép 8 tháng nay nhưng không xử lý. Đó là chưa kể việc lãnh đạo phường để nhà hàng Biển Dương 3 liên tục tái chiếm vỉa hè thời gian trước”, ông Hải nói.

Theo báo VietnamNet, đây là buổi thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải đi xử lí, chấn chỉnh vỉa hè trên địa bàn sau khi có đơn trình báo về vấn đề vị Phó chủ tịch bị nhiều người đe dọa đến tính mạng.

Theo đánh giá của ông Hải, hiện vỉa hè tại quận 1 đã thông thoáng hơn sau thời gian chấn chỉnh, xử phạt quyết liệt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuong-duong-dep-via-he-ong-doan-ngoc-hai-de-xuat-cach-chuc-chu-tich-phuong-a202161.html