Yemen đá giao hữu với Syria: Lịch sử 4 lần thất bại liệu có lặp lại?


Chủ nhật, 30/12/2018 | 12:18


Cùng sự kiện

Trước khi chạm trán với ĐT Việt Nam vào trận cuối vòng bảng tại Asian Cup 2019, ĐT Yemen sẽ gặp Syria vào tối nay (30/12).

Trước khi chạm trán với ĐT Việt Nam vào trận cuối vòng bảng tại Asian Cup 2019, ĐT Yemen sẽ gặp Syria vào tối nay (30/12).

Theo đó, tối nay (30/12), đối thủ nằm cùng bảng D với Việt Nam là Yemen sẽ chính thức ra quân trong trận giao hữu với Syria.

Trong suốt năm 2018, Yemen tỏ ra "án binh bất động" khi họ chỉ tham dự vỏn vẹn 3 trận đấu và đó đều là 3 trận giao hữu. Hồi tháng 3, Yemen thắng Nepal với tỷ số 2-1. Ở màn so tài còn lại, họ phải nhận thất bại trước các đối thủ được đánh giá cao hơn là UAE và Saudi Arabia.

Ở hai thất bại trước UAE và Saudi Arabia, Yemen đều không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Điều đó phần nào so thấy sự chênh lệch về mặt đẳng cấp là tương đối lớn giữa Yemen và các ĐT xếp trên họ trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Yemen nằm cùng bảng D với ĐT Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Yemen đang đứng ở vị trí thứ 135 (thứ 26 châu Á), sau cả ĐT Việt Nam. Trong khi đó, vị trí của Syria là thứ 74 thế giới và thứ 6 châu Á.

Trong thành phần tuyển Yemen chỉ có 9 cầu thủ thi đấu trong nước, còn lại đều chơi bóng ở các quốc gia khu vực như Iraq, Qatar, UAE và Oman.

Đáng chú ý tuyển Yemen có 3 cầu thủ kỳ cựu là thủ quân Mohammed Fuad Omar (29 tuổi) đang chơi cho CLB Muaither (Qatar), tiền vệ Ala Al-Sasi (31 tuổi) đang thi đấu cho CLB Al-Sailiya (Qatar) và tiền đạo Abdulwasea Al-Matari (24 tuổi) của CLB Dibba Al-Hisn (UAE). Ngoài ra, tiền đạo trẻ Ahmed Al-Sarori mới 20 tuổi, đang chơi ở Qatar cho CLB Al-Markhiya cũng là nhân tố đáng chú ý.

Trái với Yemen, Syria là một trong những ĐT "chịu khó" đá giao hữu nhất châu Á. Trong năm 2018, họ đã tham dự 8 trận giao hữu với thành tích: thắng 2, thua 2 và hòa 4. Như vậy, phong độ của Syria là tương đối ổn định.

Yemen từng 4 lần thua Syria trong lịch sử.

Trong lịch sử, Yemen và Syria chỉ chạm trán nhau vỏn vẹn 5 lần. Kết quả: Syria chiếm ưu thế với 4 chiến thắng và 1 trận thua. Nhưng ở cuộc đọ sức gần nhất vào tháng 9/2010, Yemen đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Syria ở trận giao hữu với tỷ số 2-1.

Hơn 8 năm sau, hai ĐT mới tái đấu và cũng trong một trận giao hữu Asian Cup 2019. Lần này, Syria vẫn đang là "cửa trên" nhưng rất có thể, các chiến binh Yemen sẽ cố gắng lội ngược dòng để thêm cơ hội khẳng định bản lĩnh.

Tại Asian Cup, sau khi tuyển Việt Nam gặp Iraq ngày 8/1 và Iran 12/1, thì sẽ gặp Yemen ở trận cuối vòng bảng ngày 16/1.

Cũng trong tối nay (30/12), vào lúc 19h ĐT Australia sẽ gặp Oman

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yemen-da-giao-huu-voi-syria-lich-su-4-lan-that-bai-lieu-co-lap-lai-a257237.html