Thầy giáo thể dục bắt học sinh thụt dầu giữa sân trường bị kỷ luật


Thứ 7, 04/05/2019 | 02:30


Trong giờ học thể dục, vì không có cầu đá nên em T. bị thầy giáo phạt thụt dầu giữa sân trường. Về nhà, em T. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, ngất xỉu.

Trong giờ học thể dục, vì không có cầu đá nên em T. bị thầy giáo phạt thụt dầu giữa sân trường. Về nhà, em T. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, ngất xỉu.

Chiều 3/5, trao đổi trên Dân trí, ông Lê Văn Đức - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Dương (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết trường đã quyết định kỷ luật thầy Nguyễn Việt Hưng bằng hình thức khiển trách.

"Thầy Hưng là giáo viên thể dục của nhà trường nhưng vi phạm đạo đức nhà giáo nên trường đã quyết định kỷ luật. Về phía các phụ huynh học sinh cũng được thông báo và đồng ý rút đơn tố cáo thầy Hưng", ông Đức chia sẻ thêm.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dương. Ảnh: Zing.vn

Thanh Niên dẫn kết quả xác minh cho hay, chiều 15/3, trong giờ học thể dục của thầy Hưng, em L.T.A.T, học sinh lớp 5/3, Trường tiểu học Nguyễn Văn Dương quên mang trái cầu đá nên xin ra ngoài mua đem vào.

Do vi phạm nội quy, thầy Hưng phạt em T. thụt đầu bằng cách hay tay nắm chặt hai lổ tay đứng lên, ngồi xuống giữa sân trường khoảng 20 lần. Cùng bị phạt với T. còn có 12 em cùng lớp.

Khi về nhà, em T. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, ngất xỉu. Chị Trần Võ Trà My (33 tuổi, mẹ T.) hỏi thăm thì T. nói bị thầy thể dục phạt thụt dầu đến 100 lần giữa sân trường. Không chấp nhận kiểu dạy như vậy, chị Trà My đến trường và UBND xã Đức Hòa Đông đề nghị có hình thức xử lý thầy Hưng.

Sau đó, thầy Hưng đến gặp cha mẹ em T. nhận lỗi và mong gia đình bỏ qua. Sau đó, Hội đồng sư phạm nhà trường họp kiểm điểm và thống nhất hình thức phê bình rút kinh nghiệm, cắt thi đua thầy Hưng. “Thầy Hưng có phạt 13 em học sinh đứng lên, ngồi xuống liên tục khoảng 20 lần chứ không có em nào đến 100 lần”, ông Đức nói.

Không đồng tình cách kiểm điểm trên, sáng 26/4, chị Trà My cầm đơn lên Phòng GD-ĐT và UBND H.Đức Hòa đề nghị xử lý nghiêm khắc thầy Hưng; đồng thời gửi đơn đến UBND tỉnh Long An đề nghị làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-the-duc-bat-hoc-sinh-thut-dau-giua-san-truong-bi-ky-luat-a273762.html