+Aa-
    Zalo

    Tin vào phương pháp tránh thai bằng công nghệ, 37 phụ nữ ‘dính bầu’

    • DSPL
    ĐS&PL Tin vào phương pháp tránh thai bằng công nghệ, 37 phụ nữ đã ‘dính bầu’ ngoài ý muốn. Bệnh viện cho biết đã báo cáo về ứng dụng này.

    Tin vào phương pháp tránh thai bằng công nghệ, 37 phụ nữ đã ‘dính bầu’ ngoài ý muốn. Bệnh viện cho biết đã báo cáo về ứng dụng này lên đơn vị kiểm soát các sản phẩm y tế Thụy Điển để chờ xử lý.

    Natural Cycles là ứng dụng đầu tiên được chính thức xác nhận là một phương pháp tránh thai và được châu Âu phê duyệt sử dụng. Ứng dụng này dùng thuật toán và các đơn vị đo lường như nhiệt độ để tính toán thời điểm một phụ nữ có thể thụ thai và khi nào thì quan hệ an toàn. Nó được ưa chuộng so với các biện pháp khác như thuốc tránh thai vì không gây tác dụng phụ.

    Tuy nhiên, sau khi sử dụng ứng dụng này, có tới 37/668 phụ nữ tới bệnh viện để phát thai ngoài ý muốn – con số này được thống kê tại Bệnh viện Södersjukhuset Stockholm từ tháng 9 đến tháng 12/2017.

    Bệnh viện cho biết đã báo cáo về ứng dụng này lên đơn vị kiểm soát các sản phẩm y tế Thụy Điển để chờ xử lý.

    Được biết, ứng dụng Natural Cycles do hai vợ chồng bác sĩ là Raoul Scherwitzl và Elina Berglund phát triển.

    Mặc dù chưa có nghiên cứu nào so sánh đánh giá giữa phương pháp tránh thai truyền thống và phương pháp tránh thai mới này, nhưng hiệu quả tránh thai thực tế của Natural Cycles được nhiều chuyên gia Thụy Điển trong lĩnh vực ngừa thai khẳng định.

    Đại diện ứng dụng này cũng chia sẻ thêm: "Khi số người dùng tăng lên, số trường hợp mang thai ngoài ý muốn khi dùng Natural Cycles cũng sẽ tăng lên. Đó là một thực tế không thể tránh khỏi".

    Theo trang công nghệ Verge, Natural Cycles chưa nhận được thông báo nào từ bệnh viện Södersjukhuset nhưng sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách trong từng vụ việc.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-vao-phuong-phap-tranh-thai-bang-cong-nghe-37-phu-nu-dinh-bau-a217037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sắp có gel tránh thai mới cho đàn ông

    Sắp có gel tránh thai mới cho đàn ông

    Tháng 4/2018, hơn 400 cặp vợ chồng sẽ tham gia vào nghiên cứu thử nghiệm gel tránh thai mới. Loại gel này được chứng minh là làm giảm lượng tinh trùng trong vòng 72 tiếng