+Aa-
    Zalo

    Tin vui cho người độc thân: đơn độc là chìa khóa của sự thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo một nghiên cứu mới đây chỉ ra những người đã lập gia đình có ít có tính độc lập và khả năng giao tiếp tốt như những người độc thân.

    (ĐSPL) - Theo một nghiên cứu mới đây chỉ ra những người đã lập gia đình có ít có tính độc lập và khả năng giao tiếp tốt như những người độc thân.

    Những cặp đôi đã kết hôn đượcc mô tả là “những kẻ khó hóa nhập” theo như tưởng tượng của bBridget Jones- một người độc thân.

    Và có vẻ như những người độc thân nên thật sự cảm thấy tội nghiệp cho của sự khó hòa nhập này của những người đã kết hôn.

    Những người độc thân được cho là có cuộc sống xã hội phong phú hơn, sôi nổi hơn và tích cực hơn là những người đã lập gia đình, điều này đã được các nhà tâm lý học đã được tìm ra. Họ dễ dàng tìm được những công việc giá trị, có ý nghĩa và được kết nối nhiều hơn với gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp - không giống như thế giới “eo hẹp” của những cặp đôi đã kết hôn.

    Bella DePaulo, thuộc trường Đại học California, Santa Barbara, đã phân tích 814 nghiên cứu về những người đã lập gia đình và những người độc thân được thực hiện trong vòng 30 năm qua.

    Từ nghiên cứu này, bà chỉ ra những người độc thân có một ý thức cao về quyền tự quyết và họ có nhiều khả năng để trải nghiệm “cảm giác tiếp tục tăng trưởng và phát triển như một con người”.


    Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, tại Anh và xứ Wales, hiện nay số lượng những người độc thân đang cao hơn số lượng người đã kết hôn, với tỉ lệ 51\% dân số trưởng thàn mô tả mình là “đơn độc”.

    Có một xu hướng tương tự ở đang diễn ra tại Mỹ, nơi mà 50,2\% số người trên 16 tuổi là người độc thân trong năm 2014, so với chỉ 37,4\% trong năm 1976.

    Theo nghiên cứu của tiến sĩ DePaulo đã được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội tâm lý Mỹ ở Denver, Colorado. Bà khẳng định rằng rất nhiều các nghiên cứu đã kết luận người có gia đình hạnh phúc hơn những người độc thân là thiếu sót và đó là những ý niệm dựa trên “ý thức hệ nhiều hơn là căn cứ khoa học”.

    “Việc ngày càng nhiều những người ở độ tuổi trưởng thành tuyên bố mình độc thân là do họ muốn như vậy. Sống đơn thân cho phép họ lựa chọn cuộc sống tốt nhất, xác thực nhấ và có ý nghĩa nhất theo ý mình,” bà nói thêm.

    Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng họ có thể trở thành mục tiêu thói “kỳ thị người độc thân” - có nghĩa là họ sẽ bị bắt chước, bị kỳ thị, bị thiệt thòi và phân biệt đối xử bởi cả luật pháp và xã hội.

    Có rất nhiều yếu tố kinh tế xã hội có lợi cho các cặp đôi đã kết hôn, bao gồm giảm thuế và bảo vệ pháp luật, và Tiến sĩ DePaulo cho biết điều đó đã làm “nổi bật những người độc thân vì cũng đang làm những công việc giống như họ”.

    Cô nói thêm: “Các mối bận tâm với những nguy hiểm của sự cô đơn có thể làm lu mờ những lợi ích sâu xa của cuộc sống đơn thân. Đã đến lúc để nhìn nhận chính xác hơn về chân dung và cuộc đời của những người độc thân – từ đó nhận ra sức mạnh thực sự, khả năng phục hồi nhanh chóng và những gì làm cuộc sống của họ trở nên có ý nghĩa như thế”.

    Nhưng bất chấp những lợi thế từ cuộc sống độc thân, bà không khẳng định nó là tốt hơn so với cuộc sống hôn nhân.

    “'Không có ai có thể lên một kế hoạch chi tiết nào cho cuộc sống tốt đẹp này”, bà nói. “Điều quan trọng không phải là những gì người khác đang làm hoặc những gì người khác nghĩ rằng chúng ta nên thực hiện. Để rồi băn khoăn rằng liệu chúng ta có thể tìm thấy những nơi, những không gian và những người phù hợp thực sự, cho phép chúng ta sống một cuộc sống tốt nhất có thể là ai?”

    Vì vậy bà cho rằng, cần có những nghiên cứu thêm về người độc thân, giống như 814 khảo sát trước đây. Điều bà quan tâm không tập trung vào tâm lý của những người độc thân mà chỉ sử dụng chúng như một nhóm so sánh để biết thêm về hôn nhân.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]IdrSSx3OBp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-vui-cho-nguoi-doc-than-don-doc-la-chia-khoa-cua-su-thanh-cong-a142780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan