+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh: Chất độc Novichok được giấu trong vali của con gái cựu gián điệp Skripal

    ĐS&PL Cơ quan tình báo Anh nghi ngờ chất độc thần kinh khiến cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal nguy kịch được giấu trong vali của con gái ông ở Moscow.

    Cơ quan tình báo Anh nghi ngờ chất độc thần kinh khiến cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal nguy kịch được giấu trong vali của con gái ông ở Moscow.

    Cựu gián điệp 2 mang người Nga Skripal và con gái bị đầu độc làm dấy lên căng thẳng Anh - Nga. Ảnh: Reuters

    Telegraph dẫn nguồn tin cho rằng, chất độc thần kinh Novichok bị người ta giấu vào vali của con gái ông Sergei Skripal là Yulia lúc cô ở Moscow. Sau đó, khi Yulia đến Anh, chất cực độc đã “ám” vào đồ đạc hoặc vào một món quà được mở tại ngôi nhà ở Salisbury.

    London tuyên bố rằng chất độc thần kinh có tên là Novichok có nguồn gốc từ Nga trong khi Moscow phủ nhận tất cả cáo buộc, thậm chí phái viên Nga ở Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia còn lập luận rằng nước Anh cũng sở hữu công thức sản xuất.

    Thủ tướng Anh Theresa May trong một bài phát biểu tại Quốc hội tuyên bố Nga phải chịu trách nhiệm về vụ đầu độc. Sau đó, London ra quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga rời khỏi nước này, đóng băng nhiều tài sản. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói với Sputnik rằng Moscow đang chuẩn bị trục xuất một danh sách dài các nhà ngoại giao Anh như một biện pháp trả đũa.

    Skripal đã bị kết án ở Nga năm 2006 với tội “phản quốc” sau khi ông chuyển thông tin tình báo cho MI6 của Anh. Ông được phép chuyển tới Vương quốc Anh trong năm 2010 như một phần của cuộc trao đổi gián điệp trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh và đã sống ở đó 8 năm. Vào ngày 4/3, ông và con gái được phát hiện bất tỉnh trên băng ghế ngoài trung tâm thương mại ở Salisbury. Hiện cả 2 người vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch và được chăm sóc tại bệnh viện.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-anh-chat-doc-novichok-duoc-giau-trong-vali-cua-con-gai-cuu-gian-diep-skripal-a222751.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan