+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh: Ukraine tăng tốc xây dựng phòng tuyến trên nhiều khu vực

    (ĐS&PL) - Việc nhanh chóng mở rộng các tuyến phòng thủ được tình báo Anh nhận định rằng sẽ giúp Ukraine hạn chế khả năng tiến quân của Nga.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ bản báo cáo mới nhất của lực lượng tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Anh cho biết, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã bắt đầu tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ ở một số khu vực tiền tuyến.

    Các vị trí phòng thủ của Ukraine được dựng lên với hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm. Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh rằng việc Ukraine đẩy nhanh mở rộng các tuyến phòng thủ sẽ hạn chế khả năng tiến quân hoặc sử dụng lợi thế chiến thuật của Nga trong các hoạt động tấn công.

    “Việc thiết lập các vị trí phòng thủ chính là dấu hiệu cho thấy tính chất tiêu hao của cuộc xung đột và có nghĩa là bất kỳ nỗ lực nào nhằm tiến hành các hoạt động tiến công sẽ rất có thể đi kèm với tổn thất lớn”, báo cáo của tình báo Anh chỉ ra.

    tinh bao anh ukraine tang toc xay dung phong tuyen tren nhieu khu vuc
    Hệ thống răng rồng bao quanh các phòng tuyến của Ukraine. Ảnh: Pravda

    Tháng trước, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia của quân đội Ukraine tiết lộ quân đội nước này đã xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông sau khi rút lui khỏi thị trấn Avdiivka và đang đẩy lùi các nỗ lực nhằm phát triển lực đẩy tấn công của Nga.

    “Quân đội Ukraine đã thiết lập được các tuyến phòng thủ mới và đang đẩy lùi thành công các nỗ lực phát triển một cuộc tấn công khác của các lực lượng Nga”, ông Tarnavskyi thông tin qua một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ gần đây nhận định các máy bay ném bom và chiến đấu Nga vẫn tiếp tục thực hiện một số lượng lớn các cuộc không kích ở Ukraine bất chấp việc liên tục bị lực lượng phòng không bắn hạ trong trong những tuần gần đây.

    Theo ISW, Lực lượng Không quân Nga đang duy trì mức độ hoạt động không quân nhất định ở Ukraine và có thể sẵn sàng chấp nhận rủi ro đối với các tiêm kích. Các chỉ huy Nga dường như đã quyết định cứng rắn trong việc chấp nhận tổn thất về máy bay để đổi lấy những tác động tích cực của các hoạt động không quân, từ đó giữ chắc đà chiến thắng.

    Đầu tháng 3, Bloomberg từng dẫn nguồn tin cho biết, các quan chức Ukraine hiện đang lo ngại rằng quân đội Nga có thể lấy lại động lực trên chiến trường và xuyên thủng tuyến phòng thủ của nước này vào mùa hè nếu các đồng minh không tăng nguồn cung cấp đạn dược.

    Tình báo Ukraine cũng nhận định Nga vẫn chưa từ bỏ mục tiêu chiếm giữ các khu vực rộng lớn như Odesa. Tùy thuộc vào kết quả của chiến dịch tấn công hiện tại, Nga có thể quyết định tiếp tục tiến công chậm nhưng ổn định hoặc tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công quyết định vào mùa hè.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-anh-ukraine-tang-toc-xay-dung-phong-tuyen-tren-nhieu-khu-vuc-a613831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan