+Aa-
    Zalo

    Tình báo Đức tố Triếu Tiên dùng đại sứ quán tại Berlin làm nơi nghiên cứu vũ khí hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc cơ quan tình báo BfV của Đức cáo buộc Triều Tiên đã lợi dụng đại sứ quán tại Berlin để mua bán và tập hợp các bộ phận cho tên lửa hạt nhân.

    Giám đốc cơ quan tình báo BfV của Đức cáo buộc Triều Tiên đã lợi dụng đại sứ quán tại Berlin để mua bán và tập hợp các bộ phận cho chương trình phát triển vũ khí tên lửa.

    Trong một chương trình phát sóng trên đàu truyền hình NDR ngày 3/2, chủ tịch BfV Hans-Georg Maassen phát biểu: "Chúng tôi có bằng chứng cho thấy các hoạt động giao dịch đã được thực hiện tại tòa nhà đại sứ quán. Theo phỏng đoán ban đầu, chúng phục vụ cho chương trình tên lửa và nhiều khả năng, bao gồm cả vũ khí hạt nhân". Đại sứ Triều Tiên tại Berlin hiện vẫn chưa có bình luận nào về cáo buộc trên.

    Tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin - Ảnh: Reuters

    Ông Maassen nói thêm rằng các chương trình vũ khí này có thể phục vụ cả mục đích dân sự và quân sự. Theo đài NDR sau buổi phát sóng, chính phủ Đức đã kịp thời ngăn chặn mọi động thái nghiêm trọng hơn nhưng cảnh báo: "Các cơ quan an ninh cũng không thể đảm bảo luôn luôn phản ứng kịp thời trong mọi tình huống".

    Theo một số nguồn tin tình báo khác, các linh kiện hoặc thiết bị phục vụ chương trình vũ khí của Triều Tiên "đã được mua lại thông qua các thị trường khác hoặc sử dụng những điệp viên ngầm tại Đức thực hiện giao dịch".

    Triều Tiên đã thực hiện chương trình nghiên cứu tên lửa hạt nhân trong nhiều năm và đang chịu lệnh cấm vận từ Liên Hợp Quốc vì đe dọa an ninh khu vực.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-duc-to-trieu-tien-dung-dai-su-quan-tai-berlin-lam-noi-nghien-cuu-vu-khi-hat-nhan-a218777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan