+Aa-
    Zalo

    Tình báo Mỹ: IS đặt bom trên máy bay Nga A321

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phân tích tình báo của Mỹ mới đây cho rằng nhóm khủng bố hoặc các chi nhánh của nó đã đặt một quả bom trên máy bay xấu số này.

    (ĐSPL) - Một vài ngày sau khi nhà chức trách bác bỏ tuyên bố rằng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn hạ máy bay chở khách của Nga, làm 224 người thiệt mạng, một phân tích tình báo của Mỹ mới đây cho rằng nhóm khủng bố hoặc các chi nhánh của nó đã đặt một quả bom trên máy bay xấu số này.

    [mecloud]KSaN0Ty2Zm[/mecloud]

    Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết chính phủ nước này tin rằng một thiết bị nổ gây ra tai nạn chiếm một "khả năng đáng kể". Và một nguồn Trung Đông thông báo về vấn đề tình báo cũng cho biết một ai đó đã đặt một quả bom trên chiếc máy bay.

    Metrojet Flight 9268 bị rơi hôm 31/10 tại bán đảo Sinai của Ai Cập sau khi nổ tung trong không trung, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

    Các thông tin tình báo mới nhất của Mỹ mà nhiều quan chức trả lời với đài CNN cho thấy rằng tai nạn xảy ra rất có thể do một quả bom đặt trên máy bay bởi IS hoặc một chi nhánh của tổ chức này.

    Mảnh vỡ của máy bay Airbus 321 - Ảnh: CNN

    Các thi thể được tìm thấy quanh hiện trường. - Ảnh: CNN

    Các quan chức nhấn mạnh rằng chưa có kết luận chính thức từ cộng đồng tình báo Mỹ và các quan chức Mỹ đã chưa thấy bằng chứng pháp y từ việc điều tra vụ tai nạn.

    Tình báo cũng cho thấy một người nào đó tại sân bay Sharm el-Sheikh đã giúp tuồn được một quả bom lên máy bay, một quan chức Mỹ cho biết. "Sân bay này thường được biết đến là có an ninh lỏng lẻo. Nhưng có thông tin tình báo đã thấy có sự trợ giúp từ một người nào đó tại sân bay trong vụ việc này", quan chức này nói thêm.

    Chính quyền Ai Cập đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn, đã không công khai phản ứng của mình với các báo cáo của tình báo Mỹ. Kể từ khi vụ tai nạn, họ đã đánh giá thấp khả năng khủng bố liên quan đến vụ việc này.

    Các dấu hiệu đều nhắm vàp IS, một quan chức Mỹ cho biết và một phần được dựa trên việc theo dõi các thông báo nội bộ của nhóm khủng bố này.

    Mô phỏng giả thiết máy bay Airbus 321 rơi

    [mecloud]FL5SZm3J2H[/mecloud]

    Trong một đoạn hội thoại từ chi nhánh Sinai của IS được đăng trên các tài khoản mạng xã hội, tổ chức này cương quyết khẳng định rằng đã hạ gục chiếc máy bay.

    Thông thường, IS là nhanh chóng công bố cách thức và người thực hiện bất kỳ cuộc tấn. Thực tế là ISIS đã không cung cấp chi tiết nào trong trường hợp này và làm tăng nghi ngờ khi nhóm này lặp đi lặp lại tuyên bố của mình.

    Các quan chức ở Ai Cập và Nga cho biết không có bằng chứng xác nhận những tuyên bố IS.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Cháy lớn ở trung tâm phía tây London

    [mecloud]hN6Wkfz7l4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-is-dat-bom-tren-may-bay-nga-a321-a118125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.