Tình báo Mỹ nghi ngờ các lực lượng Iran có thể sớm tấn công Israel


Thứ 4, 09/05/2018 | 08:32


Cùng sự kiện

Lực lượng phòng thủ Israel vẫn còn cảnh giác cao độ sau khi họ báo cáo phát hiện "hoạt động bất thường của các lực lượng Iran ở Syria", Sputnik đưa tin.

Lực lượng phòng thủ Israel vẫn còn cảnh giác cao độ sau khi họ báo cáo phát hiện "hoạt động bất thường của các lực lượng Iran ở Syria", Sputnik đưa tin.

Mỹ nghi ngờ Iran chuẩn bị tấn công Israel. Ảnh: AP

Trong khi đó, CNN dẫn một số nguồn tin tình báo Mỹ nói rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel, nhưng không đề cập rõ đến thời điểm dự tính. "Nếu có một cuộc tấn công không rõ ràng thì đó là do Iran tiến hành", một trong những nguồn tin lưu ý.

Về phần mình, đại diện của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Syria tuyên bố rằng họ không quan sát thấy bất kỳ thay đổi nào về hành vi của các lực lượng Iran hậu thuẫn hoạt động trên lãnh thổ Syria.

"Chúng tôi không thấy thay đổi nào, chúng tôi giám sát chặt chẽ tất cả các mối đe dọa đối với lực lượng của mình, và như các bạn biết, chúng tôi giữ quyền tự vệ nếu cần nhưng hiện không thấy thay đổi", Tổng tư lệnh quân đội Anh Felix Gedne cho hay.

Những nhận xét được đưa ra giữa các báo cáo rằng Lực lượng Quốc phòng Israel "đang cảnh giác cao về một cuộc tấn công" sau khi quân đội phát hiện thấy "hoạt động bất thường của các lực lượng Iran ở Syria". Hãng tin Tel Aviv cũng đã báo cáo hướng dẫn chính quyền địa phương ở vùng Golan Heights do Israel chiếm đóng "sẵn sàng đến nơi trú ẩn tránh bom".

Các hướng dẫn đã được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, còn được gọi là Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) và áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa mà họ cáo buộc Israel đã tiến hành gần khu định cư Al-Kiswah, nằm cách thủ đô Damascus 23 km về phía Nam. Quân đội Israel đã từ chối bình luận về vụ việc.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-nghi-ngo-cac-luc-luong-iran-co-the-som-tan-cong-israel-a229018.html