+Aa-
    Zalo

    Tình báo Mỹ tố Triều Tiên tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan tình báo Mỹ đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên vẫn đang nghiên cứu, chế tạo các tên lửa liên lục địa (ICBM) mới.

    Cơ quan tình báo Mỹ đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên vẫn đang nghiên cứu, chế tạo các tên lửa liên lục địa (ICBM) mới.

    Mỹ khẳng định Triều Tiên vẫn bí mật phát triển ICBM. Ảnh: Independent

    Theo các cơ quan tình báo Mỹ, Triều Tiên đang cải tạo một nhà máy trước đây từng được sử dụng để chế tạo những ICBM đầu tiên. Bằng chứng thu được cho thấy Triều Tiên đang nghiên cứu ít nhất 1 hoặc có thể là 2 nhiên liệu lỏng dành cho ICBM tại một cơ sở gần Bình Nhưỡng.

    Trước đây không lâu, giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats từng tiết lộ rằng ông không thể chắc chắn việc Triều Tiên có hủy bỏ chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân trong vòng 1 năm tới hay không.

    Ông Coats cũng bày tỏ sự ủng hộ với quan điểm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên sẽ mất một thời gian dài.

    Hồi tháng 5/2018, chính phủ ông Kim Jong-un đã đồng ý để các thanh tra quốc tế tiếp cận với kho vũ khí hạt nhân của họ. Đến tháng 6, CBS News đưa tin rằng Bình Nhưỡng đã đồng ý phá hủy một bãi thử hạt nhân dưới sự chứng kiến của giới truyền thông quốc tế.

    Tuy nhiên, vào đầu tháng 7 vừa qua, phương tiện truyền thông Mỹ rầm rộ đưa tin rằng Bình Nhưỡng vẫn đang tiếp tục phát triển kho vũ khí hạt nhân, cố gắng “đánh lừa” Mỹ về những nỗ lực phi hạt nhân hóa.

    Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong hoạt động nghiên cứu, phát triển vũ khí hạt nhân vào năm 2017, tiến hành một vụ thử mạnh nhất từ trước đến nay và thử nghiệm một loạt các tên lửa mới.

    Ngày 12/6/2018, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, theo đó, Mỹ đồng ý dừng tập trận chung với Hàn Quốc, đổi lại việc Triều Tiên dừng phát triển vũ khí hạt nhân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-to-trieu-tien-tiep-tuc-phat-trien-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a238317.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan