+Aa-
    Zalo

    Tình báo Ukraine: Kho chứa tên lửa của Nga còn không quá 45%

    • DSPL
    ĐS&PL Tình báo Ukraine mới đây đã thông tin về kho vũ khí dự trữ của Nga 6 tháng sau khi xung đột nổ ra.

    Theo thông tin mới đây từ tình báo Ukraine, kho tên lửa của Nga hiện chỉ còn không quá 45%. Cụ thể, ông Vadym Skibitskyi, quan chức thuộc Cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, mới đây khẳng định Nga đang đối mặt với "tình huống khó khăn" khi tên lửa hành trình tấn công đất đối đất 3M14 Kalibr và tên lửa đạn đạo tầm ngắn 9K720 Iskander-M của họ chỉ còn khoảng 20%.

    Kể từ khi xung đột bắt đầu, tên lửa Kalibr đã trở thành một trong những loại vũ khí cố định của Nga. Tầm bắn của tên lửa Kalibr có thể tấn công được sâu bên trong lãnh thổ do Ukraine kiểm soát, từ đó đem lại lợi thế đáng kể cho Nga.

    ten lua nga
    Tên lửa đạn đạo tầm ngắn 9K720 Iskander-M. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

    Theo những hình ảnh đầu tiên được ghi nhận khi chiến dịch quân sự nổ ra, các tên lửa Kalibr được cho ra là đã lướt qua vùng nông thôn Ukraine trước khi nhắm trúng các mục tiêu vào lúc mặt trời mọc hôm 24/2. Tương tự như tên lửa Kalibr, tên lửa Iskander-M cũng là một trong những loại vũ khí lợi hại của Nga.

    Sự giảm sút trong kho vũ khí của Nga đang ngày càng rõ rệt và phần nào đã được bộc lộ ở một nơi khác - Syria. Cụ thể, Nga đã phải rút tổ hợp tên lửa đất đối không (SAM) S-300 mà nước này đưa đến Syria. Các nhà quan sát đã thấy các tổ hợp này được chuyển giao cho Novorossiysk ở Biển Đen.

    Một dấu hiệu khác cho thấy sự thiếu hụt trong kho tên lửa tấn công mặt đất của Nga là việc nước này sử dụng ngày càng nhiều các tên lửa không được thiết kế để tấn công mặt đất. Mặc dù được thiết kế và tối ưu hóa để sử dụng chống lại máy bay, Nga đã đưa S-300 vào hoạt động với vai trò tấn công trên bộ trong các cuộc giao tranh mùa hè. Điều này, cũng như việc sử dụng cả tên lửa chống hạm mới và từ thời Chiến tranh Lạnh nhằm vào các mục tiêu mặt đất, cho thấy nỗ lực bảo tồn các tên lửa tấn công đất liền chính xác và hiện đại của Nga.

    Sức mạnh không quân của Nga đến nay hầu như không hiệu quả ngoài tiền tuyến và chưa giúp họ đạt được ưu thế trên không so với Ukraine. Do đó, các tên lửa tấn công đất đối không là cách duy nhất giúp các lực lượng Nga tiếp cận miền Tây Ukraine để tấn công các mục tiêu quan trọng. Nếu không có các tên lửa này, Nga sẽ không có khả năng tấn công các mục tiêu đó mà vẫn đảm bảo các lực lượng không quân. 

    Minh Hạnh (Theo The Drive) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-ukraine-kho-chua-ten-lua-cua-nga-con-khong-qua-45-a549293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan