+Aa-
    Zalo

    Tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân bình tĩnh, kiềm chế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thông cáo báo chí của UBND tỉnh kêu gọi người dân không nghe, không làm theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu lợi dụng tuần hành phản đối Trung Quốc để gây rối, phá hoại.

    (ĐSPL) - Thông cáo báo chí của UBND tỉnh kêu gọi người dân không nghe, không làm theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu lợi dụng tuần hành phản đối Trung Quốc để gây rối, phá hoại.

    Sáng 14/5, UBND tỉnh Bình Dương đã phát thông cáo báo chí kêu gọi người dân bình tĩnh và kiềm chế, không bị kích động bởi kẻ xấu làm cho tình hình trở nên căng thẳng.

    Trước đó, ngày 13/5, hàng ngàn công nhân ở tỉnh Bình Dương đã tuần hành để phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, các công nhân mang theo cờ Tổ quốc, biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam”... diễu hành qua nhiều tuyến đường và khu công nghiệp tại Bình Dương như Khu công nghiệp VSIP 1, Việt - Hương (thị xã Thuận An), Khu công nghiệp Sóng Thần 1 (thị xã Dĩ An) và một số cụm công nghiệp tại TP Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên...

    Cuộc tuần hành của công nhân Bình Dương được sự chú ý của rất nhiều người dân.

    Lúc đầu diễu hành diễn ra ôn hòa, tuy nhiên vào khoảng 9 giờ sáng, một số công nhân có dấu hiệu kích động, phá cổng các doanh nghiệp, đột nhập vào bên trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số công nhân này tham gia cổ vũ cho lực lượng diễu hành, nội dung thông cáo viết.

    Thông cáo cũng nêu rõ, số lượng người tham gia diễu hành ngày càng tăng (khoảng 19.000 người) và chia làm nhiều nhóm tiến đến các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và lôi kéo công nhân nghỉ làm việc để tham gia diễu hành. Một số đối tượng đã kích động công nhân đập phá cổng, tường rào và tài sản của doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự. Thậm chí có đối tượng lợi dụng tình hình hỗn loạn để cướp tài sản, đốt nhà xưởng, hành hung bảo vệ và chuyên gia.

    Theo thống kê ban đầu, đến 1h ngày 14/5, đã có hàng trăm doanh nghiệp tại Bình Dương bị đột nhập và phá hoại tài sản mà đa số là doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc…gây thiệt hại hàng tỷ đồng và làm cho hàng nghìn công nhân bị mất việc.

    UBND tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân tránh bị kẻ xấu kích động

    Người dân quá khích phá hoại tài sản của các nhà xưởng,xí nghiệp. Ảnh Vntimes

    Để ngăn chặn tình hình đột nhập phá hoại, lấy cắp tài sản của các doanh nghiệp, một mặt lãnh đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo huy động lực lượng công an địa phương kết hợp với chi viện lực lượng của Bộ Công an, mặt khác tỉnh đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung các lực lượng tuyên truyền, vận động tại các khu vực tập trung đông công nhân diễu hành, các khu vực nhà trọ... để công nhân không tham gia vào các hoạt động diễu hành gây mất an ninh trật tự.

    Đồng thời, UBND tỉnh đã kêu gọi tất cả mọi người hết sức bình tĩnh, kiềm chế, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tuyệt đối không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn đến vi phạm pháp luật.

    Tỉnh đang chỉ đạo xử lý nghiêm khắc những đối tượng lợi dụng tình hình để gây rối, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp, và của nhà nước, kiên quyết trấn áp những kẻ ép buộc người khác phải thực hiện hành vi trái pháp luật, đồng thời tập trung chỉ đạo nhanh chóng ổn định tình hình, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, của các nhà đầu tư và của công nhân lao động.

    MINH GIANH (Tổng hợp)

    Tin tức biển Đông mới nhất: Tàu Trung Quốc chồm lên tàu Việt Nam sáng 14/5:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-binh-duong-keu-goi-nguoi-dan-binh-tinh-kiem-che-a32920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan