+Aa-
    Zalo

    Tỉnh Cà Mau được doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus 6 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Một doanh nghiệp đã tặng 2 siêu xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau sử dụng.

    Một doanh nghiệp đã tặng 2 siêu xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau sử dụng.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, vào ngày 29/3/2016, Công ty TNHH Xây dựng- Thương mại- Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) đã tặng 1 xe ô tô 7 chỗ hiệu Lexus GX460 màu bạc, đời 2013, đã qua sử dụng cho Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau, và 1 ô tô 7 chỗ Lexus GX460 màu trắng cho văn phòng UBND tỉnh Cà Mau.

    Nguồn tin trên cho hay, các chứng từ thể hiện 2 chiếc xe này đều có giá trên 3 tỷ đồng. Ngay sau khi được doanh nghiệp tặng xe Lexus, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau đã được giao quản lý, sử dụng xe.

    2 chiếc xe sau đó được gắn biển xanh 80A-33839 và 80A-36969.

    Tỉnh Cà Mau được doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus 6 tỷ đồng. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến 

    Trả lời PV báo Tri Thức Trực Tuyến ngày 21/2, ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau cũng xác nhận 2 chiếc xe Lexus GX 460 biển số xanh 80A-338.39 và 80A-369.69 do Công ty Công Lý tặng. Đây là doanh nghiệp có nhà máy xử lý rác và đang đầu tư dự án điện gió tại Cà Mau. Ông Khởi cũng khẳng định việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh là không có gì bất thường.

    "Được doanh nghiệp có nhã ý tặng xe, chúng tôi đã liên hệ Cục quản lý công sản của Bộ Tài chính và đưa hai xe này vào tài sản quốc gia do Nhà nước quản lý", ông Khởi nói.

    Cũng theo ông Khởi, tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Cà Mau đều được ưu ái theo chính sách [poll3]1328[/poll3]. Do đó, không có chuyện tỉnh được tặng xe thì phải ưu ái Công ty Công Lý hơn các doanh nghiệp khác.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa thêm thông tin, một lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết, việc xác lập quyền sở hữu nhà nước đối với tài sản được cho, tặng đối với 2 xe trên là “đúng quy định pháp luật”. Khi doanh nghiệp có nhã ý tặng xe, UBND tỉnh giao Sở tài chính rà soát, tiếp nhận đúng quy trình nhận tài sản tặng cho.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-ca-mau-duoc-doanh-nghiep-tang-2-xe-lexus-6-ty-dong-a181697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan