+Aa-
    Zalo

    Tình cảnh trái ngang của người phụ nữ "tay voi"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Do mắc phải căn bệnh hiếm gặp, người phụ nữ đến từ Thái Lan “được” sở hữu đôi bàn tay khổng lồ nhất thế giới.

    (ĐSPL) – Do mắc phải căn bệnh hiếm gặp, người phụ nữ đến từ Thái Lan “được” sở hữu đôi bàn tay khổng lồ nhất thế giới.

    Phát hoảng người phụ nữ có đôi tay khổng lồ nhất thế giới

    Duangjay Samaksamam được cho là người "sở hữu" đôi tay khổng lồ nhất thế giới.

    Tin tức từ Daily Mail cho hay, trong suốt hơn 50 năm qua, Duangjay Samaksamam đến từ tỉnh Surin, Thái Lan mắc phải hội chứng có tên macrodystrophia lipomastosa hiếm gặp từ nhỏ, khiến đôi tay của cô luôn bị sưng, phồng do mỡ tích tụ lại ở đó. Các chuyên gia cho rằng, cô Duangjay là người duy nhất mắc phải chứng bệnh hiếm gặp này xảy ra ở cả hai tay, kéo dài từ vai tới các ngón tay. Người phụ nữ 59 tuổi giờ đây được mệnh danh là người có đôi tay khổng lồ nhất thế giới với trọng lượng của đôi tay là khoảng 20 kg.

    Phát hoảng người phụ nữ có đôi tay khổng lồ nhất thế giới

    Căn bệnh phát triển ngay từ khi cô vừa chào đời.

    Cô Duangjay cảm thấy rất khó chịu khi phải di chuyển hay làm những công việc đơn giản nhất bao gồm giặt quần áo hay chải đầu,…

    “Đôi tay nặng trĩu khiến tôi gần như không thể cầm lược và chải đầu. Rất khó khăn. Việc mặc quần áo cũng khiến tôi đau nhức, khổ sở. Bác sĩ nói với tôi rằng, giải pháp duy nhất là cắt bỏ đôi tay nhưng tôi không muốn như vậy”, cô Duangjay chia sẻ.

    Phát hoảng người phụ nữ có đôi tay khổng lồ nhất thế giới
    Duangjay luôn cảm thấy xấu hổ, tự ti trong suốt 20 năm.

    Xấu hổ về ngoại hình do căn bệnh quái ác gây ra nên trong suốt 20 năm từ lúc chào đời, Duangjay không đến trường học. Tuy nhiên, đến năm 20 tuổi, cô buộc phải vượt qua nỗi xấu hổ đó để kiếm tiền chăm sóc bố mẹ già ra và quản lý một sạp tạp hóa của gia đình.

    “Mẹ tôi nói tôi bị như vậy từ khi chào đời. Tôi sợ phải ra ngoài hay đến trường. Vì vậy mà tôi không biết chữ”, cô cho hay.

    Phát hoảng người phụ nữ có đôi tay khổng lồ nhất thế giới
    Người phụ nữ gặp nhiều khó khăn với đôi tay voi khổng lồ.

    Được biết, năm 25 tuổi, cô Duangjay đã trải qua nhiều ca phẫu thuật điều trị bệnh. Tuy nhiên, bệnh tình ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

    “Bác sĩ đã lấy ra khỏi tay của tôi khoảng 700 g mỡ và máu nhưng sau một tháng, đôi tay lại phát triển vượt mức bình thường”, Duangjay kể.

    “Căn bệnh này rất hiếm gặp. Đôi tay của bệnh nhân to hơn bình thường. Theo tôi, bệnh nhân mắc phải hội chứng macrodystrophia lipomatosa. Hiện nay, y học vẫn chưa rõ nguyên nhân cũng như cách điều trị của căn bệnh này”, Tiến sĩ Eiju Uchinuma nhận định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-canh-trai-ngang-cua-nguoi-phu-nu-tay-voi-a49294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan