+Aa-
    Zalo

    Tình cờ trú mưa ở đồn cảnh sát, người phụ nữ "số đỏ" thoát ngay một phi vụ lừa đảo tinh vi của kẻ gian

    • DSPL
    ĐS&PL Sự việc đã được lan truyền trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

    Mới đây, một đoạn clip quay lại sự việc đặc biệt tại sở cảnh sát thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang khiến dư luận hết sức xôn xao.

    Cụ thể, vì trời bất chợt đổ mưa lớn nên một người phụ nữ đã phải chạy đến đồn công an trước mặt để tạm trú mưa. Đúng lúc này, cô nhận được một cuộc điện thoại, điều kỳ lạ là người ở đầu dây bên kia liên tục nhắc đến hiều "từ khóa" khả nghi như thẻ bảo hiểm, tiền chuyển khoản, kết bạn trên mạng... khiến cô vô cùng hoang mang.

    Bằng giác quan nghề nghiệp, nữ cảnh sát lập tức nhận thấy dấu hiệu bất thường và khẳng định đây chắc chắn là hành vi lừa đảo qua điện thoại.

    Nữ cảnh sát đã đề nghị thay người phụ nữ nghe tiếp cuộc điện thoại và nhanh chóng bóc trần thủ đoạn tinh vi của kẻ gian chỉ bằng 2 câu hỏi nghiệp vụ. Nữ cảnh sát còn hùng hồn mắng xối xả kẻ lừa đảo: "Có dám bật video trong lúc đang gọi điện không hả kẻ lừa đảo kia? Muốn lừa cái gì của người ta? Đang ở sở cảnh sát đây mà cũng dám lừa đảo à?". Chứng kiến hành động chính nghĩa quyết liệt của nữ cảnh sát, người phụ nữ cũng chỉ biết im bặt lắng nghe.

    tru mua o don canh sat 1

    Ngay sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi, nữ cảnh sát đã nhận được vô số sự tán thưởng từ phía cư dân mạng. Đa số đều cho rằng cô đã có cách xử trí cực nhạy bén để ngăn chặn hành vi lừa đảo của kẻ gian. Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước vận may của người phụ nữ, chỉ vô tình trú mưa mà lại tránh được cả một "kiếp nạn".

    tru mua o don canh sat 2

    Hiện nay có rất nhiều vụ lừa đảo qua điện thoại cực tinh vi. Không ít người tại đã mất một số tiền lớn sau khi thực hiện theo yêu cầu của những kẻ lừa đảo. Do vậy, mọi người cần phải thực sự tỉnh táo, nhận biết được các chiêu trò của những kẻ lừa đảo qua điện thoại để tránh bị mất tiền oan.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-co-tru-mua-o-don-canh-sat-nguoi-phu-nu-so-do-thoat-ngay-mot-phi-vu-lua-dao-tinh-vi-cua-ke-gian-a510582.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan