+Aa-
    Zalo

    Tinh dịch biến màu vàng có ảnh hưởng đến sinh sản?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bỗng một ngày, các đấng mày râu phát hoảng nhận ra tinh dịch của mình có màu kỳ lạ… Điều này cảnh báo rằng bạn đang gặp trục trặc ở bộ máy sinh sản.

    (ĐSPL) - Bỗng một ngày, các đấng mày râu phát hoảng nhận ra tinh dịch của mình có màu kỳ lạ… Điều này cảnh báo rằng bạn đang gặp trục trặc ở bộ máy sinh sản, cần phải thăm khám nam khoa để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

    Hoang mang khi tinh dịch biến màu

    Anh Nguyễn Thành Trung (27 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) mấy ngày hôm nay mất ăn mất ngủ vì phát hiện ra những bất thường của cơ thể. Khổ thay chuyện này là chuyện tế nhị nên anh cứ quanh ra, quẩn vào không dám hỏi ai, cũng không dám đi khám vì xấu hổ. Là thanh niên chưa vợ nên thỉnh thoảng anh có “tự xử” và phát hiện ra gần đây tinh dịch của mình có màu vàng.

    Bẵng đi một thời gian, anh vô tình đọc được những tâm sự của các bạn cùng lứa tuổi chia sẻ về chuyện thầm kín ấy và các lời khuyên của chuyên gia. Hốt hoảng quá, anh đành đến phòng khám nam khoa kiểm tra. Tại đây, sau khi nghe phản ánh từ anh và làm các bước kiểm tra, bác sĩ cho biết anh Trung mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Tinh dịch đổi màu cũng là biểu hiện của căn bệnh trên gây ra.

    S Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec tư vấn rằng, nếu như tinh dịch ở nam giới thường xuyên có màu vàng thì vấn đề tương đối nghiêm trọng. Đây là do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra, thường gặp nhất chính là bệnh viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Những viêm nhiễm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh. Lúc này, cần có những thăm khám chuyên khoa để chuẩn đoán và điều trị kịp thời các viêm nhiễm đường sinh dục nhằm hạn chế hậu quả lâu dài.

    Hoang mang khi tinh dịch biến thành màu vàng. Ảnh minh họa.

    Tương tự, anh Đức Minh (Thụy Khuê, Hà Nội) cũng tá hỏa khi thấy màu sắc tinh dịch bất thường mỗi khi gần gũi vợ. Tâm sự với bác sĩ nam khoa, anh Minh cho biết, do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa, có lần vài tháng trời nên mỗi khi về là anh “âu yếm” liên tục. Lần gần đây nhất là chuyến đi công tác xa nhà 3 tháng, vợ chồng anh vô cùng hân hoan. Tuy nhiên, đến đoạn kết, vợ anh giãy nảy khi thấy tinh dịch của chồng màu vàng. Vợ anh còn khăng khăng đổi cho anh “bậy bạ” bên ngoài, sợ lây bệnh cho vợ, anh giải thích thế nào chị cũng không nghe. Thế rồi, cả hai vợ chồng đưa nhau đi khám. Sau khi thăm khám cho anh Minh, bác sĩ cho biết trường hợp của anh Minh do kiêng quan hệ trong thời gian dài nên khi quan hệ sẽ có hiện tượng tinh trùng chuyển sang màu vàng.

    Bác sĩ giải thích, khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh quá dài, thành phần trong tinh dịch sẽ bị biến đổi, sẽ làm cho tinh trùng có màu vàng, song lúc này độ kết dính của tinh dịch tương đối cao, điều này làm cho khả năng hoạt động của tinh dịch bị hạn chế, làm cho tinh trùng bị yếu. Trong tình trạng này nếu tần suất quan hệ tăng lên, hiện tượng tinh dịch có màu vàng sẽ được cải thiện rõ rệt. Bảo đảm quan hệ điều độ để duy trì quan hệ vợ chồng và đảm bảo nhu cầu sức khỏe cơ quan sinh dục ở nam giới. Nhưng hiện tượng tinh trùng có màu vàng kéo dài lâu ngày mà vẫn không thấy giảm thì nên đi khám và kiểm tra sớm.

    Ảnh hưởng đến sinh sản

    Theo bác sĩ Hưng, tinh dịch khi xuất ra thường có màu xám đục, nhạt màu hơn màu sữa đặc và không bao giờ có màu trong suốt. Tinh dịch quá lâu trong cơ thể thường đặc và có màu ngà ngà vàng. Rối loạn màu sắc tinh dịch thường có các bất thường như màu đỏ hay màu gỉ sắt, do bị chảy máu trong đường sinh dục và tiết niệu dưới. Tinh dịch có màu vàng thường gặp trong thường hợp bị vàng da, suy gan, dùng quá nhiều vitamin A hay do sử dụng một số thuốc. Bất thường về màu sắc và tính chất của tinh dịch là hậu quả của nhiều tổn thương khác nhau trong đường ống sinh dục tiết niệu có thể gây hiếm muộn, vô sinh cho nam giới nếu không được phát hiện sớm. Với trường hợp phát hiện tinh dịch màu vàng hay có màu sắc bất thường thì nên đi khám để biết cụ thể về tinh dịch cũng như khả năng sinh sản của mình.

    ANH KHOA

    Bài đã được đăng trên tờ Hôn nhân và pháp luật – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật

    Xem thêm Clip hài: Bắt bệnh chồng ngoại tình 

    [mecloud]Ulkg2mocYw [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-dich-bien-mau-vang-co-anh-huong-den-sinh-san-a97989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.