+Aa-
    Zalo

    Tỉnh đoàn trao bằng khen cho học sinh lớp 7 trả lại 20 triệu đồng nhặt được

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tỉnh đoàn Nghệ An, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã trao bằng khen cho em Hà Trung Tuấn - người trả lại 20 triệu đồng nhặt được.,
    (ĐSPL) - Ngày 19/3, Tỉnh đoàn Nghệ An, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã đến trường THCS Lâm Sơn, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn để biểu dương, tặng bằng khen cho học sinh Hà Trung Tuấn - người trả lại 20 triệu đồng nhặt được.
    Ngoài ra, đoàn cũng đã trao những phần quà nhằm ghi nhận, khích lệ và động viên hành động nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất của em Tuấn.
    Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 16/2, em Hà Trung Tuấn, học sinh lớp 7B, trường THCS Lâm Sơn, đóng trên địa bàn xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn cùng mẹ đi chợ và nhặt được một chiếc ví.
    Qua kiểm tra, bên trong ví có 20 triệu đồng tiền mặt, 9 mã thẻ mua hàng trị giá gần 40 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, Tuấn đã bảo vệ tài sản nhặt được trước những người đàn ông lạ mặt tự nhận là chủ nhân chiếc ví trên. Sau khi về nhà nhờ bố mẹ giúp đỡ, Tuấn và gia đình đã tìm được địa chỉ liên lạc và trả chiếc ví tận tay chị Trương Thị Thương, cán bộ Trạm y tế xã Nghĩa Lâm.
    Đồng chí Dương Hoàng Vũ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ Tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An trao bằng khen ghi nhận hành động đầy cảm phục của em Hà Trung Tuấn.
    Được biết, Hà Trung Tuấn là con út trong một gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố mẹ Tuấn quanh năm làm thuê, cuốc mướn nuôi ba chị em Tuấn ăn học. Hàng ngày, sau giờ học, Tuấn còn tranh đi chăn bò giúp đỡ bố mẹ.
    Sau khi báo chí đưa tin về hành động cao đẹp và hoàn cảnh của em Tuấn, đã có rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự cảm phục trước hành động này của em.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-doan-trao-bang-khen-cho-hoc-sinh-lop-7-tra-lai-20-trieu-dong-nhat-duoc-a88054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan