Tình dục: Tuyệt chiêu giảm cân thú vị hơn cả chạy bộ


Thứ 5, 27/03/2014 | 02:55


(ĐSPL) – Quan hệ tình dục thực sự là một phương pháp thể dục hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học, việc “yêu” 1 giờ có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút.

(ĐSPL) – Quan hệ tình dục thực sự là một phương pháp thể dục hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học, việc “yêu” 1 giờ có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy bộ.

“Quan hệ tình dục đốt cháy ít nhất 100 calo mỗi lượt", Antony D Karelis, một giáo sư về khoa học thể dục tại Đại học Quebec (Canada) cho biết. Ông đã làm một nghiên cứu về việc tình dục đốt cháy bao nhiêu năng lượng, được công bố trên tạp chí trực tuyến PLoS ONE vào tháng 10 năm ngoái.

 - Tình dục: Tuyệt chiêu giảm cân thú vị hơn cả chạy bộ

Quan hệ tình dục trong 1 giờ có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy bộ.

Giáo sư Karelis và các đồng nghiệp lựa chọn 21 cặp vợ chồng trẻ tuổi, tình dục khác giới từ các khu vực địa phương. Sau đó, họ được yêu cầu chạy bộ trên máy chạy bộ trong 30 phút trong khi các nhà nghiên cứu theo dõi lượng calo mà họ tiêu hao rồi so sánh với lượng calo được đốt cháy trong hoạt động quan hệ tình dục của họ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông đốt cháy trung bình 4,2 calo trong 1 phút quan hệ tình dục so với 9 calo khi chạy bộ mỗi phút trên máy chạy. Trong khi đó, phụ nữ đốt cháy trung bình 3 calo trong 1 phút “yêu” so với 7 calo/phút khi chạy bộ.

Giáo sư Karelis nhận định rằng: “Tóm lại, tình dục là một bài thể dục quan trọng, dáng khích lệ đối với cuộc sống của con người”.

Hơn nữa, 98 \% tình nguyện viên tham gia nghiên cứu đã báo cáo rằng quan hệ tình dục khiến họ cảm thấy thú vị hơn nhiều so với chạy bộ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-duc-tuyet-chieu-giam-can-thu-vi-hon-ca-chay-bo-a27139.html