+Aa-
    Zalo

    Tình duyên lận đận của thiếu phụ 19 tuổi theo gã trai bất hảo

    • DSPL
    ĐS&PL Mới 19 tuổi, Lệ đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Vì hoàn cảnh nghèo, cô chấp nhận theo không Nguyễn Văn Lập, gã đàn ông nghiện ngập hơn mình đến 20 tuổi.

    Mới 19 tuổi, Lệ đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Vì hoàn cảnh nghèo, cô chấp nhận theo không Nguyễn Văn Lập, gã đàn ông nghiện ngập hơn mình đến 20 tuổi. Vậy nhưng mới ở bên nhau được nửa năm, hạnh phúc “rổ giá cạp lại” này đã tan vỡ khi Lập bị bắt còn Lệ tử vong một cách bí ẩn trong căn nhà khóa trái cửa.

    Hoảng hồn phát hiện “con dâu” tử vong

    17h ngày 29/8, bà Phạm Thị Phủng (trú tại khu phố Đồng Tâm, thị trấn Phú Thái, tỉnh Hải Dương) sang nhà con trai là Nguyễn Văn Lập (SN 1975, sống sát bên cạnh) thì phát hiện bên ngoài cửa khóa trái. Đứng bên ngoài gọi hồi lâu không thấy ai mở cửa, bà hé mắt nhìn vào bên trong thì phát hiện Lê Thị Lệ (SN 1995, trú tại thôn Nam Hải, xã Kênh Giang, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), người yêu của anh Lập, đang nằm bất tỉnh dưới nền nhà. Quá hoảng hốt, bà đã hô hoán hàng xóm đến phá cửa và gọi bác sĩ đến cấp cứu. Tuy nhiên khi bác sĩ đến nơi, chị Lệ đã tử vong.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an thị trấn Phú Thái đã phối hợp cùng công an huyện Kim Thành đã lập tức có mặt, tiến hành công tác bảo vệ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết. Tại hiện trường, các vật dụng không bị xáo trộn, không có vật thể nguy hiểm và gây sát thương. Về cơ bản, kết quả khám nghiệm cho thấy: Nạn nhân Lệ nằm chết trên giường, không có dấu vết tác động của ngoại lực.

    Người thân trong gia đình anh Lập cho biết thêm: Buổi sáng trước khi xảy ra sự việc, họ vẫn thấy Lệ ở trong nhà, tâm lý ổn định, không có biểu hiện bất thường. Đến buổi chiều, bà Phủng đi chợ về thì không thấy Lệ nấu cơm, giặt quần áo như mọi ngày nên sang nhà hỏi han thì thấy Lệ đã bất tỉnh. Anh Nguyễn Ngọc Cường (anh trai Lập, trú tại phố Đồng Tâm) cho biết: “Một ngày trước khi Lệ tử vong, em trai tôi đã bị công an huyện Kim Thành bắt vì tội ăn trộm 20 triệu đồng của một hộ dân gần nhà. Thời điểm Lập bị bắt, Lệ tỏ ra mất bình tĩnh. Có lẽ vì quá sốc, cô ấy đã hành động dại dột chăng?”.

    Tình duyên lận đận của “thiếu nữ” 19 tuổi chấp nhận theo không gã

                    Anh Nguyễn Ngọc Cường trao đổi với phóng viên.

    Theo một số người dân sống gần nhà Lập, Nguyễn Văn Lập là đối tượng nghiện ngập, từng nhiều lần vào tù ra tội. Lập đã từng có vợ con đề huề, gia đình êm ấm. Nhưng do không làm chủ được bản thân, Lập đã sa vào con đường nghiện ngập. Từ đó, của nả trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi. Hết tiền, trong nhà chẳng còn vật dụng gì để bán nhằm thỏa mãn cơn nghiện, Lập quay sang trộm cắp lấy tiền hút chích. Không thể dựa dẫm cả đời vào một gã nghiện, ăn cơm tù còn nhiều hơn cơm nhà, vợ Lập đã ly hôn và đưa con gái về quê ngoại để sinh sống.

    Sống một mình, Lập càng trở nên bất cần hơn. Cuối năm 2013, khi ra tù, Lập gặp và đem lòng yêu chị Lệ. Mặc dù kém 20 tuổi, lại biết rõ gã nghiện ngập nhưng không hiểu sao, Lệ đồng ý về cùng Lập “góp gạo thổi cơm chung” và sống như vợ chồng. Ngày Lập đường hoàng dẫn Lệ về chung sống, cả khu phố biết chuyện xôn xao bàn tán. Thế nhưng gia đình Lập thì không hề phản đối. “Lúc ấy, tôi đã hy vọng con bé sẽ giúp thằng Lập sửa đổi bản thân, quay đầu phục thiện. Bởi vậy dù biết Lệ mới 18 tuổi (thời điểm theo Lập về - PV) mà đã qua “hai lần đò”, tôi cũng thuận lòng”, bà Phủng tâm sự.

    Nhưng trái với hy vọng đó, Lập vẫn “ngựa quen đường cũ”, tối ngày chìm trong những cơn phê thuốc. Quá ngán ngẩm, người thân của Lập cũng chẳng buồn khuyên bảo. Họ chỉ biết nuôi hy vọng mong manh rằng Lập sẽ tự nhận thức được hành vi sai trái của mình. Anh Cường chia sẻ: “Điều khiến tôi thấy lạ là dù “chồng” nghiện ngập, cuộc sống túng thiếu nhưng Lệ chưa bao giờ kêu ca, cũng chẳng thấy hai đứa va chạm gì”.

    Tình duyên lận đận của “thiếu nữ” 19 tuổi chấp nhận theo không gã

    Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

    Truân chuyên kiếp hồng nhan

    Khi được hỏi về thân thế nạn nhân, một người hàng xóm sống gần nhà Lập cho biết: “Từ ngày về đây, Lệ chẳng mấy khi giao du với bà con lối xóm. Khi Lệ mới về, chúng tôi chỉ thấy bà Phủng tâm sự rằng: “Thằng Lập có người thương hại, đồng ý chung sống là may rồi. Còn gốc tích, tính nết nó ra sao, gia đình tôi không quan trọng”. Nào ngờ ở vào nhau chưa được bao lâu, Lệ đã tự sát”.
    Để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh nạn nhân, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã tìm về thôn Nam Hải, xã Kênh Giang, thị xã Chí Linh, nơi Lệ từng sinh sống. Khi hay tin Lệ chết, người dân nơi đây không khỏi bất ngờ và thương cảm. Bà Nguyễn Thị P., sống gần nhà nạn nhân chia sẻ: “Khổ thân con bé, còn ít tuổi, lại xinh xắn mà lại phải trải qua quá nhiều sóng gió cuộc đời. Cho đến lúc chết, cuộc đời Lệ vẫn là những chuỗi bi kịch nối tiếp nhau. Trong khi bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa còn đang học hành, vui chơi thì nó đã sớm phải lấy chồng. Cũng vì hoàn cảnh nghèo, nó mới phải chịu số kiếp truân chuyên”.

    “Gia cảnh nhà nạn nhân Lê Thị Lệ rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong xã. Bố mẹ Lệ làm nghề thuyền chài, thu nhập chỉ đủ lo cho cuộc sống hàng ngày chứ chẳng dư dả gì. Trước kia, cả gia đình họ ở dưới sông, vài năm gần đây mới lên bờ và dựng được một túp lều nhỏ. Khi còn ở địa phương, Lệ là cô gái hiền lành. Lấy chồng khi tuổi đời còn quá trẻ, Lệ sống không hạnh phúc nên sớm chia tay. Từ đó, Lệ bỏ quê đi làm ăn xa. Chúng tôi ở đây cũng chẳng biết cô ấy đi đâu, làm gì. Không ngờ qua vài tháng, Lệ lại qua đời. Khi nghe tin, người trong thôn, xã mới biết Lệ sống như vợ chồng cùng một người đàn ông ở thị trấn Phú Thái”, ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Kênh Giang, ngậm ngùi.

    Cuộc đời của Lệ là một câu chuyện đầy bi kịch. Có thể, một bộ phận nào đó đổ lỗi cho cái nghèo, khiến con người ta ít sự lựa chọn trong cuộc sống nên mới phải nhắm mắt đưa chân, đi lấy chồng khi tuổi còn trẻ, chưa đầy đủ về mặt nhận thức dẫn đến những bi kịch kéo theo. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ khác nếu Lệ đi học một nghề nào đó, tự nuôi sống được bản thân, không trở thành gánh nặng cho gia đình và có một tương lai tươi sáng hơn.

    Ông Vũ Thái Trọng, Trưởng Công an thị trấn Phú Thái cho biết thêm: “Qua công tác điều tra ban đầu, chúng tôi thấy chưa có căn cứ xác định đây là một vụ án mạng. Tuy nhiên nạn nhân có tự tử hay không thì còn phải chờ kết luận chính thức của bên giám định pháp y theo các xét nghiệm sinh hóa. Vụ việc này vẫn đang được chúng tôi phối hợp cùng công an huyện Kim Thành tiến hành điều tra, làm rõ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-duyen-lan-dan-cua-thieu-phu-19-tuoi-theo-ga-trai-bat-hao-a51573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan