+Aa-
    Zalo

    Tình hình Afghanistan: Đấu súng tại sân bay Kabul, 1 quân nhân thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đấu súng nổ ra trong lúc các quân nhân lực lượng Afghanistan đang hỗ trợ lực lượng Mỹ sơ tản người dân ở sân bay Kabul.

    Một cuộc đấu súng nổ ra tại sân bay Kabul ngày 23/8 giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng chưa xác định danh tính, khiến một thành viên lực lượng Afghanistan thiệt mạng.

    "Đợt đọ súng nổ ra giữa các lực lượng an ninh Afghanistan và nhiều tay súng chưa rõ danh tính tại ở cổng Bắc của sân bay quốc tế Hamid Karzai tại Kabul. Một quân nhân Afghanistan thiệt mạng và ba người bị thương", quân đội Đức thông báo trên Twitter hôm nay.

    tinh hinh afghanistan dau sung tai san bay kabul khien 1 quan nhan thiet mang 01
    Một chốt kiểm soát an ninh tại sân bay Kabul. Ảnh: AP

    Theo CNN, cuộc đấu súng bắt đầu khi một tay súng bắn tỉa bên ngoài sân bay bắn vào lính canh Afghanistan bên trong và họ đã bắn trả. Lực lượng Mỹ và Đức sau đó cũng tham gia nhưng không có ai bị thương.

    Hai quan chức NATO tại sân bay cho biết tình hình đã được kiểm soát và tất cả các cổng sân bay đã được đóng lại.

    Kể tù khi lực lượng Taliban chiểm được Thủ đô Kabul hôm 15/8, hàng nghìn người Afghanistan và người nước ngoài đã tập trung tại sân bay trong nhiều ngày qua, với mong muốn chạy trốn khỏi đất nước do lo sợ bị Taliban trả thù và phải sống dưới luật Hồi giáo Sharia hà khắc.

    Đến nay, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong đám đông hỗn loạn tại sân bay, hầu hết liên quan đến vụ nổ súng và giẫm đạp, trong bối cảnh lực lượng Mỹ và các nước khác cố gắng sơ tán công dân và những người Afghanistan bị ảnh hưởng bởi Taliban. 

    Một quan chức Taliban cho biết, các lực lượng nước ngoài ở Afghanistan đã không tìm cách gia hạn thời hạn rời đi vào ngày 31/8 sau khi Tổng thống Joe Biden cho biết quân đội Mỹ có thể ở lại lâu hơn để giám sát một cuộc di tản "khó khăn và đau đớn".

    Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 22/8 nói rằng tình hình an ninh ở Afghanistan đang "thay đổi nhanh chóng và vẫn ở mức nguy hiểm".

    Taliban nắm chính quyền chỉ hơn một tuần trước khi Mỹ và các đồng minh rút quân sau cuộc chiến kéo dài 20 năm được phát động chỉ vài tuần sau ngày 11/9/2001.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-afghanistan-dau-sung-tai-san-bay-kabul-1-quan-nhan-thiet-mang-a511042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan