+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông 14/6: Tàu quét mìn TQ mở bạt pháo dọa tàu VN

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Sáng nay một tàu quân sự của TQ mang số hiệu 839 xuất hiện. Đây là tàu quét mìn với pháo trên boong đã mở bạt, sẵn sàng đe dọa lực lượng thực thi pháp luật VN.
    (ĐSPL)- Sáng nay (12/6), một tàu quân sự của Trung Quốc mang số hiệu 839 cũng xuất hiện. Đây là tàu quét mìn của Trung Quốc với pháo trên boong đã mở bạt, sẵn sàng đe dọa lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam.
    Tin trên báo Thanh niên cho biết, thời tiết tại Hoàng Sa sáng nay (14/6) vẫn rất xấu, mưa to không ngớt và các biên đội tàu Trung Quốc cũng liên tục truy đuổi cũng như ngang ngược truy cản đội hình các biên đội tàu Việt Nam đang thực thi pháp luật tại đây.
    Trong đó, đáng chú ý là một tàu quân sự của Trung Quốc đã cải trang thành tàu Hải cảnh tham gia truy đuổi, cản đường các tàu Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam thực thi pháp luật tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương-981. 
    Sáng nay, mặc dù thời tiết khá xấu nhưng biên đội tàu của lực lượng CSB và Kiểm ngư Việt Nam vẫn tổ chức tiến sát vào khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương-981 để đẩy đuổi, tuyên truyền, vận động Trung Quốc rút giàn khoan này ra khỏi vùng biển Việt Nam.
    Tàu quét mìn Trung Quốc mở bạt pháo, đe dọa tàu Việt Nam
    Tàu Trung Quốc vây ép, khóa đuôi, chặn đầu tàu CSB Việt Nam.
    Lúc 8h15 phút, biên đội tàu thực thi pháp luật Việt Nam cách giàn khoan Hải Dương-981 9 hải lý thì đội hình gồm nhiều tàu Trung Quốc như: 2 tàu kéo (Haiyan, 263); Ngư chính 31, 13; Hải cảnh 45102, 3383, 2166, 46001 đã ngoan cố tiến ra ngăn cản.
    Trong đó, tàu Ngư chính 13 chính là tàu quân sự giả dạng, với đầy đủ vũ khí trên tàu đã ngang ngược tiến ra ngăn cản, hướng họng súng nước cũng như nòng pháo về tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Sự hung hãn của tàu Ngư chính 13 được thể hiện rất rõ với ý định sẵn sàng đâm va.
    Bên cạnh đó, sáng nay một tàu quân sự của Trung Quốc mang số hiệu 839 cũng xuất hiện. Đây là tàu quét mìn của Trung Quốc với pháo trên boong đã mở bạt, sẵn sàng đe dọa lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam.
    Bản tin trên báo Tuổi trẻ cũng cho biết, trong sáng nay, tàu cảnh sát biển CSB 4032 là tàu áp sát sâu nhất vào khu vực giàn khoan với khoảng cách chừng 8,5 hải lý. Tàu cảnh sát biển 4032 đã bị 2 tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát.
    Sau một hồi rượt đuổi bất thành, các tàu Trung Quốc rút lui trở lại khu vực giàn khoan, trong khi đó các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư trong biên đội của tàu KN 22 được lệnh rút ra khỏi khu vực giàn khoan khoảng 13 hải lý.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-146-tau-quet-min-tq-mo-bat-phao-doa-tau-vn-a36901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan