Tình hình Biển Đông 14/7: Tàu TQ vẫn ngang ngược quấy rối tàu VN


Thứ 2, 14/07/2014 | 11:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Hôm nay, TQ dùng 3 tàu hải cảnh và 3 tàu đầu kéo chia thành 2 hướng để cản phá các tàu của VN, các tàu TQ luôn theo sát các tàu VN ở khoảng cách từ 300 - 500m.

(ĐSPL) – Hôm nay, Trung Quốc dùng 3 tàu hải cảnh và 3 tàu đầu kéo chia thành 2 hướng để cản phá các tàu của Việt Nam, các tàu của Trung Quốc luôn theo sát các tàu Việt Nam ở khoảng cách từ 300 - 500m.

Tin tức trên tờ VOV cho hay, hôm nay (14/7), khi các tàu của Việt Nam tiến gần giàn khoan khoảng 14 hải lý, lập tức các tàu của Trung Quốc chia đội hình dùng tàu tốc độ cao để cản phá.

Trung Quốc dùng 3 tàu hải cảnh và 3 tàu đầu kéo chia thành 2 hướng để cản phá các tàu của Việt Nam. Các tàu của Trung Quốc luôn theo sát các tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam ở khoảng cách từ 300 đến 500m.

 - Tình hình Biển Đông 14/7: Tàu TQ vẫn ngang ngược quấy rối tàu VN

Tàu Trung Quốc luôn áp sát nhằm ngăn cản tàu Việt Nam tiến vào gần giàn khoan.

Trong khi đó, theo Cục Kiểm ngư Việt Nam, hôm nay Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 108-112 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981, trong đó có 42-43 tàu hải cảnh, 15-16 tàu vận tải, 16-17 tàu kéo, 30-31 tàu cá và 5 tàu quân sự.

Về phía Việt Nam, các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển của ta vẫn thực hiện việc tiếp cận giàn khoan, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, áp sát (lúc gần nhất cách tàu ta khoảng 100-200m), hú còi, ngăn cản không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan. Các tàu kiểm ngư của ta chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.

Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý.

Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt, toàn bộ tàu cá cá của Trung Quốc hoạt động tại hiện trường giàn khoan, dưới sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh và 2 tàu vận tải của Trung Quốc đã thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng, không cho tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan.

Dưới sự hỗ trợ của tàu kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, đảm bảo an toàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-147-tau-tq-van-ngang-nguoc-quay-roi-tau-vn-a40995.html