+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông 2/7: Tàu TQ cố tình tạo cớ gây hấn với tàu VN

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Tàu Hải cảnh 1401 có hành vi tăng tốc nhằm chạy song song với tàu của Kiểm ngư để quay phim và chụp ảnh, đồng thời cố tình tạo cớ để gây hấn với các tàu của VN.
    (ĐSPL)- Tàu Hải cảnh 1401 có hành vi tăng tốc nhằm chạy song song với tàu của Kiểm ngư để quay phim và chụp ảnh, đồng thời cố tình tạo cớ để gây hấn với các tàu của VN.
    Theo tin tức mới nhất do phóng viên VOV truyền về từ thực địa, ngày 2/7, các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp tục cơ động tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền, khẳng định chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa
    Tình hình Biển Đông: Tàu TQ cố tình tạo cớ, gây hấn với tàu VN
    Tàu Trung Quốc liên tục truy đuổi, ép các tàu của ta ra xa khu vực giàn khoan. Ảnh: VOV.
    Nếu như trước đây các tàu của Trung Quốc chỉ ngăn cản các tàu của Việt Nam ra xa giàn khoan khoảng 14 hải lý thì những ngày gần đây liên tục truy đuổi, ép các tàu của Việt Nam ra xa khu vực giàn khoan khoảng 20 hải lý và tốc độ truy cản ngày càng cao để đâm va khi có điều kiện.
    Hôm nay, khi tàu Cảnh sát biển và các tàu Kiểm ngư tiến vào cách khu vực giàn khoan khoảng 13,5 hải lý để tuyên truyền, ngay lập tức có 5 tàu của Trung Quốc chia thành 2 hướng chạy với tốc độ cao lao ra truy cản. Trong đó, 3 tàu Hải cảnh mang số hiệu 1401, 12101, 13101 cùng 2 tàu đầu kéo liên tục tăng tốc, bám sát tàu Cảnh sát biển 4033 và các tàu kiểm ngư khi các tàu này tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981.
    Tình hình trên biển diễn ra thực sự quyết liệt khi tàu Hải cảnh của Trung Quốc liên tục tăng tốc, lao thẳng về phía tàu Cảnh sát biển 4033. Khi đã đẩy các tàu của Cảnh sát biển ra xa giàn khoan khoảng 17 hải lý, tàu Hải cảnh mang số hiệu 1401 và 2 tàu đầu kéo của Trung Quốc không rõ số hiệu tiếp tục truy cản các tàu của Kiểm ngư với tốc độ cao. Trong đó, tàu Hải cảnh 1401 luôn bám sát các tàu Kiểm ngư 630 và 765 ở khoảng cách gần nhất khoảng 50m.
    Tàu Hải cảnh 1401 có hành vi tăng tốc nhằm chạy song song với tàu của Kiểm ngư để quay phim và chụp ảnh, đồng thời cố tình tạo cớ để gây hấn với các tàu của Việt Nam. Các tàu của Trung Quốc liên tục tăng tốc truy cản các tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam ra xa khu vực giàn khoan hơn 19 hải lý mới dừng lại. Đáng lưu ý, hôm nay, từ hướng Tây, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam phát hiện 1 tàu pháo và 1 tàu tên lửa tấn công nhanh của Trung Quốc liên tục di chuyển cách các tàu của Việt Nam từ 2,5 đến 3 hải lý.
    Trước sự truy cản quyết liệt của các tàu Trung Quốc, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan.
    Trong khi đó, tin tức từ Cục Kiểm ngư cho biết, ngày hôm nay, xung quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc vẫn duy trì hơn 100 tàu các loại để bảo vệ giàn khoan. Từ những quan sát của tàu Cảnh sát biển 4033 hôm nay cho thấy, giàn khoan Hải Dương 981 không có sự dịch chuyển bất thường nào.
    Các tàu của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý. Khoảng 34 tàu cá vỏ sắt dưới sự hỗ trợ của 2 tàu Hải cảnh của Trung Quốc thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng các tàu cá của Việt Nam.
    Với sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu của ngư dân Việt Nam vẫn bám sát ngư trường đánh bắt hải sản, bảo đảm an toàn. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-27-tau-tq-co-tinh-tao-co-gay-han-voi-tau-vn-a39259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bài 17:  Lao động “chui” Trung Quốc... lộng hành

    Bài 17: Lao động “chui” Trung Quốc... lộng hành

    (ĐSPL) - Số lượng lao động trong nước đang “ế” chưa có việc làm, nghịch lý lại đang xảy ra ở các nhà máy nhiệt điện của EVN do nhà thầu Trung Quốc thực hiện. Lao động phổ thông cũng được “nhập khẩu” ồ ạt từ Trung Quốc.