+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông 9/7: TQ dùng tàu chiến đe dọa tàu Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi tàu VN tiến vào gần giàn khoan thì xuất hiện 2 tàu chiến của TQ, gồm 1 tàu pháo mang số hiệu 787 và 1 tàu tên lửa tấn công nhanh lao thẳng vào đội hình tàu VN.
    (ĐSPL) – Khi tàu Việt Nam tiến vào gần giàn khoan thì xuất hiện 2 tàu chiến của Trung Quốc, gồm 1 tàu pháo mang số hiệu 787 và 1 tàu tên lửa tấn công nhanh đi thẳng vào đội hình tàu Việt Nam.
    Liên quan đến những tin tức mới nhất về tình hình Biển Đông, tờ VOV cho biết, khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiến gần vào khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 thì xuất hiện 2 tàu chiến của Trung Quốc, gồm 1 tàu pháo mang số hiệu 787 và 1 tàu tên lửa tấn công nhanh mang số hiệu 756 liên tục di chuyển và đi thẳng vào đội hình cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam.
    Khoảng cách áp sát lúc gần nhất của tàu chiến Trung Quốc là từ 0,5 - 1 hải lý. Sau khi dùng tàu chiến gây áp lực, Trung Quốc tiếp tục dùng 5 tàu hải cảnh và tàu đầu kéo bao vây và cản phá các tàu của Việt Nam ra xa khu vực hạ đặt giàn khoan.
    Tình hình Biển Đông 9/7: TQ dùng tàu chiến đe dọa tàu Việt Nam

    Tàu Trung Quốc luôn bám sát, sẵn sàng ngăn cản, ép hướng tàu Việt Nam.

    Đáng lưu ý, từ 17h ngày 8/7 đến chiều nay (9/7), Trung Quốc luôn cử tàu pháo mang số hiệu 787 liên tục di chuyển và đi vào giữa đội hình của tàu Việt Nam; đồng thời, luôn chạy áp sát tàu cảnh sát biển 4003 ở khoảng cách 300m, với động thái thăm dò các hoạt động của tàu Việt Nam và gây áp lực để đẩy đội hình của tàu Việt Nam ra xa khu vực giàn khoan.
    Trong khi đó, thông tin từ Cục Kiểm ngư cho hay, Trung Quốc duy trì khoảng 103-110 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981, trong đó có 40-42 tàu hải cảnh, 17-18 tàu vận tải, 16-18 tàu kéo, 26-28 tàu cá và 4 tàu quân sự.
    Các tàu kiểm ngư của ta thực hiện việc tiếp cận giàn khaon, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, tăng tốc độ áp sát ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan (cách tàu ta từ 200-300m). Các tàu kiểm ngư của ta chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.
    Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý.
    Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt, toàn bộ tàu cá cá của Trung Quốc hoạt động tại hiện trường giàn khoan, dưới sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh và 2 tàu vận tải của Trung Quốc đã thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng, không cho tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan.
    Dưới sự hỗ trợ của tàu kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, đảm bảo an toàn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-97-tq-dung-tau-chien-de-doa-tau-viet-nam-a40314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan