+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: Máy bay chiến đấu TQ quần thảo tàu VN

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong ngày 13/7, không chỉ có máy bay cánh bằng mà TQ còn điều cả máy bay chiến đấu ra khu vực giàn khoan rồi bay lượn trên khu vực các tàu của ta đang hoạt động

    (ĐSPL) – Trong ngày 13/7, không chỉ có máy bay cánh bằng mà Trung Quốc còn điều cả máy bay chiến đấu ra khu vực giàn khoan rồi bay lượn trên khu vực các tàu của ta đang hoạt động.

    Theo tin tức từ Cục Kiểm ngư, Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì khoảng 110-115 tàu các loại để tham gia bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981, trong đó có 43-44 tàu Hải cảnh, 15-16 tàu vận tải, 16-17 tàu kéo, 31-33 tàu cá và 5 tàu quân sự.

    Bên cạnh đó, lực lượng kiểm ngư còn phát hiện 1 máy bay cánh bằng của Trung Quốc hoạt động trong khu vực, cụ thể: Từ 9h-9h05 bay vào khu vực tàu của ta từ hướng Tây Bắc, độ cao khoảng 1.500-2000m, sau đó bay ra theo hướng Đông Nam; từ 12h30-12h40 bay từ hướng Bắc Đông Bắc với độ cao khoảng 500-600m, bay 2 vòng trên khu vực tàu ta, sau đó bay ra khỏi khu vực theo hướng Bắc Tây Bắc.

    Tình hình Biển Đông: Máy bay chiến đấu TQ lượn quanh giàn khoan

    Trong ngày 13/7, Trung Quốc lại tiếp tục điều máy bay chiến đấu ra bay lượn quanh khu vực giàn khoan.

    Đặc biệt, trong ngày 13/7, Trung Quốc còn điều 1 máy bay chiến đấu bay từ hướng Đông Bắc với độ cao 1.500-2000mm, bay 3 vòng trên khu vực tàu của ta sau đó bay ra khỏi khu vực theo hướng Đông.

    Về phía Việt Nam, các tàu Kiểm ngư của ta thực hiện các đợt cơ động tiếp cận giàn khoan, cách giàn khoan từ 10 - 11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan, các tàu của ta chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh.

    Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây - Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý. Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt, các tàu cá của Trung Quốc hoạt động tại vùng biến của ta, dưới sự hỗ trợ của 02 tàu Hải cảnh và 2 tàu vận tải của Trung Quốc thường xuyên bám sát ngăn cản, ép hướng, không cho các tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan để khai thác thủy sản.

    Dưới sự hỗ trợ của tàu Kiếm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, bảo đảm an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-may-bay-chien-dau-tq-quan-thao-tau-vn-a40895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan