+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: Mỹ sẽ đáp trả “sự gây hấn” của TQ?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trước tình hình ngày càng căng thẳng ở Biển Đông, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cảnh báo rằng, Washington sẵn sàng đáp trả "sự gây hấn" của Trung Quốc.
    (ĐSPL) – Trước tình hình Biển Đông ngày càng căng thẳng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cảnh báo rằng, Washington sẵn sàng đáp trả "sự gây hấn" của Trung Quốc.
    Theo TTXVN, trong bài phát biểu về chính sách đối ngoại của Mỹ tại Học viện quân sự West Point, Tổng thống Obama tuyên bố sẽ buộc Trung Quốc phải có trách nhiệm đối với các nguyên tắc và luật pháp quốc tế trên Biển Đông cũng như tại các khu vực khác. Đồng thời, ông cảnh báo rằng, Washington đã sẵn sàng đáp trả sự gây hấn của Bắc Kinh.
    Tổng thống Obama khẳng định quân sự sẽ "luôn luôn là xương sống cho vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới."
    Tình hình Biển Đông: Mỹ sẽ đáp trả “sự gây hấn” của TQ?

    Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về tình hình Biển Đông.

    Hành động gây hấn ngày càng nguy hiểm từ phía Trung Quốc, từ việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông cho tới hành động đâm chìm tàu cá của Việt Nam, đã bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ.
    Trong buổi làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Mỹ thuộc Đại học Sydney và Viện nghiên cứu chính sách quốc tế Lowy của Australia, giáo sư Robert Hill, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Australia, đã bày tỏ quan ngại trước những căng thẳng leo thang tại Biển Đông. Ông cũng khẳng định Australia sẽ ủng hộ Việt Nam trong việc tìm kiếm một giải pháp hoà bình cho vấn đề này.
    Theo VOV, Việt Nam cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía Philippines. Chủ tịch Hạ viện Feliciano J.Belmonte khẳng định, Philippines kiên định ủng hộ Việt Nam trong vấn đề Biển Đông vì đây là vấn đề của cả hai nước, và hơn nữa phải kêu gọi sự ủng hộ quốc tế.
    Ông Feliciano J.Belmonte cũng nhận định, cách hành xử của Trung Quốc là vi phạm luật pháp quốc tế, khi nước này đã dùng vũ lực để đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đặc biệt, hành động hết sức nghiêm trọng lúc này là việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam.
    Những diễn biến đầy căng thẳng, nguy hiểm và phức tạp trên Biển Đông được cho là sẽ trở thành một trong những chủ đề làm “nóng” Hội nghị Shangri- La. Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á, hay còn gọi là Đối thoại Shangri-La, lần thứ 13 sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 30/5 đến ngày 1/6.
    Xem thêm tin tức tình hình biển Đông mới nhất ngày 2/6 tại đây.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-my-se-dap-tra-su-gay-han-cua-tq-a34861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan