+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: Tàu TQ đồng loạt vây ép, hú còi dọa tàu VN

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của VN tiến gần vào giàn khoan, các tàu của TQ đồng loạt tăng tốc, hú còi, vây ép, ngăn cản và sẵn sàng đâm va vào các tàu của ta.

    (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiến gần vào giàn khoan, các tàu của Trung Quốc đồng loạt tăng tốc, hú còi, vây ép, ngăn cản và sẵn sàng đâm va vào các tàu của ta.

    Liên quan đến tình hình Biển Đông, hôm nay (27/6), Trung Quốc vẫn duy trì số lượng lớn các tàu bảo vệ giàn khoan, gồm 110- 114 tàu các loại, trong đó có 42 - 43 tàu Hải cảnh, 13 - 14 tàu vận tải, 15 - 17 tàu kéo, 34 tàu cá và 6 tàu quân sự.

    Bên cạnh đó, lực lượng kiểm ngư cũng phát hiện 1 máy bay trinh sát cánh bằng không rõ số hiệu, từ 9h - 9h36 đã bay 3 lần qua khu vực tàu Việt Nam ở độ cao 1.000 – 2.000 mét, sau đó bay ra ở hướng Tây Bắc.

    Tình hình Biển Đông 27/6: Tàu TQ liên tục hú còi, vây ép tàu VN

    Để bảo vệ giàn khoan trái phép, các tàu Trung Quốc luôn sẵn sàng đâm va và tấn công các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

    Cũng theo tin tức mới nhất, trong ngày, các tàu Kiểm ngư của ta cơ động vào cách giàn khoan từ 10 - 11,5 hải lý đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Khi tàu của ta tiến vào gần giàn khoan để thực hiện nhiệm vụ thì các tàu Hải cảnh, Hải giám, Hải tuần, tàu vận tải và tàu kéo của Trung Quốc đã tổ chức dàn thành hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, hú còi, vây ép, ngăn cản (lúc gần nhất cách tàu ta khoảng 200 mét) và sẵn sàng đâm va vào các tàu của ta. Các tàu Kiểm ngư của ta cơ động vòng tránh linh hoạt, an toàn và kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.

    Tàu cá của ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở Tây - Tây Nam, cách giàn khoan 42-44 hải lý, tại khu vực tàu cá của ta đánh bắt có khoảng 40 tàu cá vỏ sắt dưới sự hỗ trợ của 02 tàu Hải cảnh số hiệu 46102 và 46106 của Trung Quốc đã tổ chức ngăn cản các tàu cá của ta trong quá trình tiếp cận vào gần giàn khoan để khai thác thủy sản.

    Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám sát ngư trường đánh bắt cá, bảo đảm an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-tau-tq-dong-loat-vay-ep-hu-coi-doa-tau-vn-a38574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan