+Aa-
    Zalo

    Tình hình biển Đông: TQ dịch chuyển giàn khoan trái phép 100m

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Bộ Tư lệnh cảnh sát biển, hiện Trung Quốc đã cho dịch chuyển giàn khoan trái phép Hải Dương 981 khoảng 100m so với vị trí ban đầu.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Bộ Tư lệnh cảnh sát biển, hiện Trung Quốc đã cho dịch chuyển giàn khoan trái phép Hải Dương 981 khoảng 100m so với vị trí ban đầu.

    Hôm qua (25/5), theo thông tin từ phóng viên Đài truyền hình Việt Nam tác nghiệp tại hiện trường nơi Trung Quốc đang cho hạ đặt giàn khoan trái phép, nếu tính theo hướng nam tây nam và ở khoảng cách 10 hải lý, đã ghi nhận sự dịch chuyển nhất định vị trí của giàn khoan Hải Dương 981.

    Xem clip Trung Quốc đang dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981

    Trung Quốc đã dịch chuyển giàn khoan trái phép 100m

    Đại tá Ngô Ngọc Thu - Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam.

    Xác nhận lại thông tin này, sáng 26/5, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Ngô Ngọc Thu - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam cho biết, hiện đã xác định được sự di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981. Theo đó, giàn khoan này đã dịch chuyển khoảng 100m so với vị trí ban đầu. “Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một sự dịch chuyển về mặt kỹ thuật, còn chi tiết hơn thì chúng tôi vẫn đang cho theo dõi một cách sát sao nhất”, ông Thu nói.

    Đại tá Ngô Ngọc Thu cũng cho rằng, bằng mắt thường thì rất khó có thể thấy được sự dịch chuyển vị trí này, và hiện tại, vẫn chưa làm rõ được mục đích dịch chuyển giàn khoan trái phép của Trung Quốc.

    Trước đó, trong cuộc họp báo quốc tế do Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 23/5 để thông tin về tình hình biển Đông, rất nhiều phóng viên báo chí thắc mắc rằng, cho đến nay, giàn khoan trái phép của Trung Quốc đã hoạt động được hơn 3 tuần, vậy phía Việt Nam đã có bằng chứng nào cho thấy Trung Quốc sắp tiến hành hoạt động khoan thăm dò ở vùng biển đó hay chưa?

    Về câu hỏi này, ông ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Quốc gia khẳng định, nếu theo đúng quy trình của việc định vị và các công tác chuẩn bị thì thời gian đã đủ để Trung Quốc tiến hành khoan, tuy nhiên phía Việt Nam không tiếp cận được vào gần giàn khoan nên cũng chưa thể xác định Trung Quốc đã khoan hay chưa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-tq-dich-chuyen-gian-khoan-trai-phep-100m-a34345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan