+Aa-
    Zalo

    Tình hình biển Đông vào đề thi tốt nghiệp môn Văn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đúng như dự đoán, đề thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm nay đã đề cập tới vấn đề thời sự nhất của đất nước, đó là những việc liên quan tới tình hình biển Đông.

    (ĐSPL) – Đúng như dự đoán, đề thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm nay đã đề cập tới vấn đề thời sự nóng hổi nhất của đất nước, đó là những việc liên quan đến tình hình biển Đông.

    Liên quan đến tình hình biển Đông và việc Trung Quốc ngang nhiên cho hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, trước khi kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra, đã có rất nhiều thí sinh băn khoăn và đưa ra dự đoán rằng, vấn đề thời sự này rất có thể sẽ được xuất hiện trong đề thi năm nay.

    Tình hình biển Đông được đưa vào đề thi tốt nghiệp môn Văn

    Tình hình biển Đông chính thức được đưa vào đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn năm nay.

    Bên cạnh đó, nhiều giáo viên tại các trường THPT khi ôn luyện cho học sinh của mình cũng đã cố gắng lồng ghép vấn đề chủ quyền trên biển Đông và những diễn biến liên quan đến việc Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt Nam vào các đề thi thử của môn Ngữ văn để giúp học sinh của mình nắm rõ hơn các vấn đề trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

    Không nằm ngoài dự đoán, sáng nay (2/6), rất nhiều thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm 2014, mở đầu là môn Ngữ văn hào hứng khi đề thi tốt nghiệp xuất hiện câu hỏi liên quan đến tình hình biển Đông nằm trong phần Đọc-hiểu.

    Trước đó, nhiều chuyên gia giáo dục cũng nhận định rằng,với những diễn biến phức tạp trên biển Đông như hiện nay thì việc đưa vấn đề yêu đất nước và chủ quyền biển đảo vào đề thi là rất thiết thực, vừa có tính chất thời sự, vừa có tính văn học, đặc biệt giúp chính bản thân học sinh hiểu rõ hơn về tình hình đất nước, có cơ hội bày tỏ quan điểm, thái độ của mình trước những vấn đề đó.

    Theo định hướng của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cấu trúc mới cho đề thi môn Ngữ Văn là theo hướng chuyển dần từ đánh giá kiến thức sang đánh giá năng lực của học sinh.

    Đón xem gợi ý đáp án đề thi môn Văn đang được Đời sống và Pháp luật cập nhật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-vao-de-thi-tot-nghiep-mon-van-a35229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan