+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: Việt kiều viết huyết thư phản đối TQ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước tình hình Biển Đông vẫn diễn ra căng thẳng, những Việt kiều tại Hong Kong đã viết một bức huyết thư yêu cầu TQ rút ngay giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển VN

    (ĐSPL) – Trước tình hình Biển Đông vẫn diễn ra căng thẳng, Việt kiều tại Hong Kong đã viết một bức huyết thư yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam.
    Thông tin từ TTXVN cho biết, chiều 1/6, hơn 300 người Việt đang làm ăn và sinh sống tại Hong Kong đã tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
    Cuộc tuần hành bắt đầu với điểm xuất phát là Công viên Victoria và điểm kết thúc là phía trước tòa nhà chính quyền Hong Kong ở Kim Chung sau hơn 2 tiếng. Những người biểu tình trong trang phục áo đỏ in hình quốc kỳ Việt Nam và dòng chữ “Hướng về Biển Đông” giơ cao biểu ngữ và băng rôn mang nội dung phản đối hành xâm phạm chủ quyền của Bắc Kinh, đồng thời, kêu gọi quốc tế hỗ trợ Việt Nam chống lại Trung Quốc.
    Tình hình Biển Đông: Việt kiều viết huyết thư phản đối TQ

    Bức huyết thư của cộng đồng người Việt tại Hong Kong trong cuộc biểu tình ngày 1/6. Ảnh:TTXVN

    Đáng chú ý nhất trong cuộc biểu tình lần này là bức thư được viết từ máu của hơn 50 người. Bức huyết thư này sẽ được gửi lên Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại đặc khu Hong Kong của Trung Quốc.
    Báo Dân trí đưa tin, cũng trong ngày 1/6, khoảng 300 người dân Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Stockholm và nhiều vùng ở Thụy Điển mang theo quốc kỳ và các băng rôn, khẩu hiệu phản đối Bắc Kinh đã tham gia tuần hành tại Sergels Torg và trước đại sứ quán Trung Quốc ở Stockholm.
    Tình hình Biển Đông: Việt kiều viết huyết thư phản đối TQ

    Những người biểu tình đã tuần hành trên chặng đường dài 3,7km, từ Sergels Torg đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Stockholm ngày 1/6.

    Trước đó, ngày 31/5, hàng trăm người Việt đang sinh sống và học tập tại thủ đô Ottawa và các thành phố như Toronto, Montreal ở Canada trong trang phục áo đỏ và các khẩu hiệu, biểu ngữ cũng tham gia biểu tình phản đối hành vi xâm phạm của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có chuyến công du kéo dài 5 ngày tại Bỉ, Italy và Vatican bắt đầu từ Thứ Ba (3/6), tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 để trao đổi nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề nóng bỏng hiện nay là việc Trung Quốc hung hăng gây hấn với các nước láng giềng trên Biển Đông và biển Hoa Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-viet-kieu-viet-huyet-thu-phan-doi-tq-a35322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan