+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Dải Gaza: Jihad phóng 580 rocket về phía Israel

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Israel xác nhận, tới thời điểm hiện tại, 580 tên lửa đã được nhóm vũ trang Thánh chiến Hồi giáo Jihad phóng về Israel.

    Sáng 7/8, người dân Gaza choáng váng khi thấy các tòa nhà cao tầng và khu dân cư đông đúc bị Israel không kích đánh sập: “Ngôi nhà này có ít nhất 22 người. Xung quanh nó là 6 ngôi nhà khác đều bị hư hại. Thật không ngờ họ đã dùng 5, 6 quả tên lửa đánh vào ngôi nhà. Thật kinh khủng”.

    chien su gaza sang ngay thu 3 the gioi no luc hoa giai my ung ho israel dspl
    Rocket phóng từ Gaza sang Israel. Ảnh: Reuters.

    Vụ không kích trong đêm của Israel ngay lập tức gặp phản ứng đáp trả từ nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad. Hôm nay, tên lửa từ Gaza tiếp tục được phóng hướng tới khu vực Jerusalem và các thành phố miền Nam của Israel. Bộ Quốc phòng Israel xác nhận, tới thời điểm hiện tại, 580 tên lửa đã được nhóm vũ trang Thánh chiến Hồi giáo Jihad phóng về Israel.

    Trước đó, như đã đưa tin, cuộc giao tranh khốc liệt nổ ra vào ngày 5/8, sau khi Israel tiêu diệt một lãnh đạo của nhóm Thánh chiến người Palestine trong cuộc tấn công chống khủng bố có chủ đích.

    Báo cáo của Lực lượng phòng vệ Israel cho biết các máy bay chiến đấu và máy bay không người lái có vũ trang đã tấn công 6 cơ sở tại Dải Gaza vào chiều 5/8. Vài giờ sau vụ không kích từ phía Israel, nhóm Hồi giáo vũ trang Jihad tuyên bố đã bắn 100 quả rocket đáp trả về phía Israel.

    Quân đội Israel thông báo chiến dịch tại Gaza có thể kéo dài một tuần. Người phát ngôn quân đội nói đàm phán ngừng bắn chưa thể diễn ra, trong khi phía Hồi giáo Jihad cho rằng ưu tiên hiện nay là tiền tuyến.

    Theo Cơ quan Y tế tại Gaza, các cuộc giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và Gaza trong 2 ngày qua đã khiến 24 người Palestine thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Trong đó, có vụ một tên lửa rơi gần trại tị nạn Jabalya, khiến 4 trẻ em tử vong.

    Thế giới đang vô cùng quan ngại với những diễn biến chiến sự leo thang tại Gaza. Điều phối viên của Liên Hợp Quốc tại Palestine lên án các hành vi leo thang bạo lực của các bên, kêu gọi ngay lập tức chấm dứt các hành vi thù địch, để tránh gây thương vong cho dân thường. Liên minh châu Âu (EU), Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi các bên kiềm chế tối đa.

    Chính quyền Palestine và một số nước Arab kịch liệt lên án các vụ không kích của Israel nhằm vào dân thường; trong khi Bộ Ngoại giao và giới lập pháp Mỹ lại ủng hộ quyền “tự vệ” chính đáng của Israel trước các mối đe dọa khủng bố.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga lo ngại trước tình hình ở Trung Đông, kêu gọi các bên kiềm chế tối đa trong xung đột tại Dải Gaza. Liên minh châu Âu (EU) cũng kêu gọi các bên liên quan trong xung đột ở Dải Gaza kiềm chế, tránh leo thang và gây thêm thương vong.

    Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 6/8 ra tuyên bố khẳng định hoàn toàn ủng hộ quyền tự vệ của Israel, song kêu gọi dừng không kích nhằm vào nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad tại dải Gaza.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-dai-gaza-jihad-phong-580-rocket-ve-phia-israel-a547047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan