+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/7: Quê nhà Tổng thống Syria bị tên lửa hạng nặng tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/7: Quê nhà Tổng thống Syria bị tên lửa hạng nặng tấn công; Tàu sân bay Anh đang ở cự ly nguy hiểm;...

    Quê nhà Tổng thống Syria bị tên lửa hạng nặng tấn công

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 1 7 2021 01
    Quê nhà Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị tấn công. Ảnh minh họa

    Theo South Front, ngày 27/6 đã diễn ra vụ oanh kích nhằm vào quê nhà của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nhiều tên lửa đã được phóng từ vùng Greater Idlib nhằm vào al-Qardahah, song chỉ có 2 quả tên lửa tới được ngôi làng này nhưng rơi xuống vùng đất trống.

    Vụ tấn công bằng tên lửa được cho là do Ansar al-Tawhid, một đồng minh thân cận của phiến quân HTS, thực hiện. Theo nguồn tin trong khu vực, "tên lửa hạng nặng mới" đã được sử dụng trong cuộc oanh kích vừa qua.

    Cuộc tấn công là một hành vi vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, đạt được vào ngày 5/3/2020.

    Trong tháng này, khủng bố HTS và đồng minh của chúng ở vùng Greater Idlib tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào khu vực gần đó do chính phủ Syria kiểm soát.

    Ngày 20/6, vụ oanh kích do nhóm phiến quân tiến hành nhằm vào thị trấn Jurin ở vùng nông thôn Tây Bắc Hama đã cướp đi sinh mạng của một bé gái.

    Quân đội Syria và lực lượng đồng minh sau đó đáp trả bằng đòn tấn công dữ dội vào các căn cứ của phiến quân, qua đó tiêu diệt ít nhất 7 tay súng.

    Tàu sân bay Anh đang ở cự ly nguy hiểm

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 1 7 2021 02
    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh. Ảnh: AP

    Truyền thông khu vực Trung Đông cho biết, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth cùng biên đội hộ tống đã vào cảng trên lãnh thổ Síp chiều 30/6. Tuy vậy theo ghi nhận, việc bổ sung nhiên liệu không phải là nhiệm vụ chính mà có thể nhằm sử dụng chiến đấu cơ cho các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria.

    Theo các chuyên gia, Anh có thể sử dụng tiêm kích tàng hình F-35 để âm thầm đột kích vào các vị trí của Quân đội chính phủ Syria, cũng như tiêu diệt các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-300.

    Tuy nhiên, nếu xung đột xảy ra thì Nga không chỉ sẵn sàng cấp cho đồng minh quyền bắn hạ tên lửa và máy bay của đối phương, mà còn cho phép tấn công trở lại tàu sân bay bằng các tổ hợp Bastion-P, vũ khí này được đánh giá dễ dàng gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho tàu sân bay, thậm chí nhấn chìm nó.

    Báo chí Nga cáo buộc, mục tiêu quan trọng của việc tàu sân bay Anh xuất hiện ở phía Đông Địa Trung Hải là nhằm thực hiện các hành động khiêu khích chống lại Nga, tuy nhiên sau sự cố ở Biển Đen, Moskva đã sẵn sàng hành động cực kỳ cứng rắn.

    Cho tới lúc này bộ Quốc phòng Anh chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin được báo chí đăng tải.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1-7-2021-que-nha-tong-thong-syria-bi-ten-lua-hang-nang-tan-cong-a505527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan