+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria: Israel không kích các mục tiêu tên lửa ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2022: Israel không kích các mục tiêu tên lửa ở Syria; Syria bắn hạ một loạt tên lửa Israel;...

    Israel không kích các mục tiêu tên lửa ở Syria

    Theo hãng thông tấn AFP, quân đội Israel cho biết đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria trong sáng sớm 9/2, tấn công các vũ khí phòng không nhằm đáp trả việc Syria phóng tên lửa.

    Tuyên bố trên Twitter của Lực lượng phòng vệ Israel nêu rõ: "Để đối phó với tên lửa phòng không được phóng từ Syria, chúng tôi vừa tấn công các mục tiêu tên lửa đất đối không ở Syria, bao gồm các radar và vũ khí phòng không."

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 1 2022 01
    Khói lửa bốc lên sau một vụ tấn công tên lửa của Israel vào Syria. Ảnh: Haaretz

    Trước đó, trong tháng 12/2021, Israel đã hai lần tấn công tên lửa vào Syria, trong đó vụ tấn công sáng 28/12 nhằm vào cảng thương mại Latakia đã đánh trúng nhà ga container và gây hỏa hoạn.

    Cảng Latakia nằm bên bờ Địa Trung Hải là cảng biển chính của Syria, nơi mà nguồn cung lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác cho Damascus đều thông qua cảng này.

    Syria bắn hạ một loạt tên lửa Israel

    Ít giờ sau khi Israel thừa nhận thực hiện một số vụ tấn công nhằm vào các vị trí của Syria, bộ Quốc phòng Nga cho biết ác hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ một số tên lửa Israel nhắm đến Damascus và vùng phụ cận

    Cụ thể, 4 chiến cơ F-16 của Israel đã bắn phá khu vực Damascus lúc 1h sáng 9/2 (giờ địa phương). Video ghi cảnh lực lượng phòng không Syria bắn chặn các tên lửa trên bầu trời đêm đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

    Theo quân đội Syria, loạt tên lửa này xuất phát từ không phận Lebanon, phía đông nam thủ đô Beirut.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 1 2022 02
    Tiêm kích F-16 của Israel. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Israel

    RT dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, 8 tên lửa đã bị tiêu diệt bởi các hệ thống phòng không do Nga sản xuất đang phục vụ cho các lực lượng vũ trang Syria.

    Không như mọi khi, lần này Tel Aviv thừa nhận thực hiện các vụ không kích nhằm vào Syria. Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo trên Twitter rằng họ đã nhắm đến các khẩu đội phòng không Syria. Họ cho biết, một tên lửa được phóng đi từ Syria đã phát nổ trên bầu trời Umm al-Fahm, thành phố phía nam Nazareth ở miền bắc Israel.

    Theo các nhà chức trách Syria, vụ tấn công thứ 2 xuất phát từ phía Cao nguyên Golan và nhắm đến vùng phụ cận Damascus, bao gồm 10 tên lửa đất – đối – đất. Truyền thông địa phương đưa tin, một binh sĩ thiệt mạng và 5 người bị thương.

    Lý giải cho các cuộc không kích vào Syria, Israel tuyên bố nhắm đến sự hiện diện quân sự của Iran ở quốc gia láng giềng, điều mà Israel coi là đe dọa đến sự tồn tại của họ. Chính quyền Damascus liên tục phản đối, nói rằng hành động của Israel vi phạm chủ quyền của Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-10-1-2022-israel-khong-kich-cac-muc-tieu-ten-lua-o-syria-a527944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan