+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1: IS giết hại ít nhất 7 chiến binh thân với chính phủ Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1: IS giết hại ít nhất 7 chiến binh thân với chính phủ Syria; Syria báo cáo cuộc tấn công thứ ba của Israel

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1: IS giết hại ít nhất 7 chiến binh thân với chính phủ Syria; Syria báo cáo cuộc tấn công thứ ba của Israel vào các mục tiêu của Iran...

    IS giết hại ít nhất 7 chiến binh thân với chính phủ Syria

    Vào hôm 9/ (giờ địa phương), Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các phần tử nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng ngày đã giết hại ít nhất 7 chiến binh thân với với chính phủ Syria.

    Đây là diễn biến mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công thánh chiến đẫm máu gần đây do IS gây ra.Thông báo của SOHR nêu rõ: "7 thành viên Các lực lượng Phòng thủ Quốc gia, một nhóm du kích thân chính phủ, đã thiệt mạng khi đụng độ với một toán phục kích của IS" ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

    Lực lượng quân đội chính phủ Syria. Ảnh: AFP.

    Những tay súng IS đã bắn bị thương một số chiến binh du kích khác và con số thương vong có thể tăng thêm. Vụ tấn công diễn ra khi các du kích đang tiến hành truy quét các phần tử thánh chiến tàn dư ở thị trấn Al-Shola.

    Syria báo cáo cuộc tấn công thứ ba của Israel vào các mục tiêu của Iran

    Đài Quan sát Nhân quyền Syria báo cáo rằng 15 người đã thiệt mạng và bị thương trong một cuộc tấn công của Israel hôm 6/1 (giờ địa phương) ở miền Nam Syria, cuộc tấn công thứ ba như vậy trong gần 10 ngày.

    Truyền hình nhà nước đưa tin Israel tấn công các mục tiêu ở miền Nam Syria khi quân đào tẩu cho biết tên lửa nhắm vào các căn cứ bảo vệ cách mạng của Iran.

    Một phát ngôn viên quân đội cho biết các tên lửa bay qua Cao nguyên Golan đã nhắm vào một số địa điểm và lực lượng phòng không đã bắn hạ một số tên lửa. Tường thuật trực tiếp cho thấy một tòa nhà nhiều tầng bốc cháy.

    Cuộc tấn công của Israel ở Syria, 2018. Ảnh: Central War.

    "Hệ thống phòng không của chúng tôi đã đáp trả một cuộc tấn công từ trên không của Israel ... vào một số mục tiêu ở khu vực phía Nam", truyền thông nhà nước dẫn lời phát ngôn viên quân đội Syria cho biết.

    Hai quân nhân đào tẩu cho biết các cuộc không kích nhằm vào khu vực Kisswa ở ngoại ô phía Nam thủ đô Damascus và các căn cứ quân sự do nhóm Hezbollah thân Iran của Lebanon sử dụng.

    Thổ Nhĩ Kỳ vô hiệu hóa thêm 2 phần tử khủng bố ở Syria

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết những kẻ khủng bố đã cố gắng tiến vào khu vực Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình.

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã vô hiệu hóa thêm hai phần tử khủng bố YPG/PKK ở miền Bắc Syria, Bộ Quốc phòng cho biết 9/1 (giờ địa phương).

    Bộ biệt kích đã vô hiệu hóa những kẻ khủng bố như một phần của nỗ lực tiếp tục ngăn chặn sự xâm nhập của khủng bố vào khu vực Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình, bộ cho biết trên Twitter.

    Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng thuật ngữ "vô hiệu hóa" để ám chỉ những kẻ khủng bố được đề cập đã đầu hàng hoặc bị giết hoặc bị bắt.

    Kể từ năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một bộ ba hoạt động chống khủng bố thành công trên khắp biên giới của họ ở phía bắc Syria để ngăn chặn sự hình thành của hành lang khủng bố và cho phép người dân định cư hòa bình: Lá chắn Euphrates (2016), Cành ô liu (2018) và Mùa xuân hòa bình (2019).

    Bích Thảo(Theo AA, Haaretz)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-101-is-giet-hai-it-nhat-7-chien-binh-than-voi-chinh-phu-syria-a352225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan