+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/12: Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd tấn công dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/12/2021: Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd tấn công dữ dội tại Syria; Nga "dải lửa" vào khủng bố IS tại miện miền Trung Syria;...

    Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd tấn công dữ dội

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin, ngày 8/12, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương trong một cuộc tấn công bằng súng cối nhằm vào căn cứ của họ ở vùng nông thôn phía bắc của Aleppo, khu vực phía Bắc Syria.

    Căn cứ bị tấn công nằm gần làng Azraq, cách thị trấn al-Bab do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng khoảng 6km về phía tây. Hiện tại, bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về vụ việc.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 12 2021 01
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd tấn công ở phía Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Lực lượng người Kurd, lực lượng đang chiếm một dải đất ở phía tây Azraq, rất có thể đứng sau cuộc tấn công này. Trước đó một ngày, lực lượng người Kurd đã pháo kích vào thị trấn ở Aulashli gần Azraq bằng nhiều loạt đạn cối. Đến hiện tại, báo cáo thương vong và thiện hại vật chất chưa được công bố.

    Cuộc tấn công này có thể sẽ phải nhận hành động đáp trả quyết liệt từ lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phe cánh được nước này hậu thuẫn. Các cuộc đáp trả thường là pháo kích dữ dội vào các thị trấn và làng mạc do người Kurd nắm giữ ở vùng nông thôn phía bắc của Aleppo.

    Căng thẳng ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo gia tăng trong vài tháng qua, sau khi xuất hiện thông tin về một chiến dịch do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu sẽ được triển khai để chống lại lực lượng người Kurd.

    Trước đó, ngày 4/12, các tay súng của Hay'at Tahrir al-Sham đã tấn công vào một vị trí của Lữ đoàn al-Quds nằm gần thị trấn al-Sa'diyah ở vùng nông thôn phía tây Aleppo. Vụ tấn công được thực hiện bằng tên lửa dẫn đường chống tăng.Cũng trong ngày 4/12, 2 binh sĩ thuộc quân chính phủ được cho là đã thiệt mạng trên chiến tuyến Idlib.

    Nga "dải lửa" vào khủng bố IS tại miện miền Trung Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 12 2021 02
    Nga không kích khủng bố IS ở Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 8/12, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố IS ở khu vực giữa các thị trấn Kobajjep và Sholah. Hai thị trấn này nằm trên đường cao tốc nối thành phố Deir Ezzor với thành phố cổ Palmyra ở vùng nông thôn phía đông Homs.

    Trước đó, ngày 7/12, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện ít nhất 15 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố ở sa mạc Deir Ezzor và Raqqa.

    Tuần trước, quân đội Ả Rập Syria, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia và một số lực lượng ủng hộ chính phủ khác đã bắt đầu một chiến dịch lớn ở sa mạc phía tây Deir Ezzor để đáp trả một loạt cuộc tấn công mà các phần tử khủng bố đã thực hiện trước đó.

    Cụ thể, hôm 2/12, cuộc tấn công của khủng bố đã khiến 9 thường dân và một nhân viên phục vụ thuộc quân chính phủ bị thiệt mạng tại một trạm kiểm soát giả được chúng lập trên đường al-Madhul – al-Bu Juma’a ở vùng nông thôn phía tây của Deir Ezzor. Những tên khủng bố cũng đã khiến 2 chiến binh ủng hộ chính phủ thiệt mạng trong cuộc tấn công liên hoàn nhằm vào vị trí của lực lượng Phòng vệ Quốc gia ở ngoại ô thị trấn al-Masrab.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-10122021can-cu-tho-nhi-ky-bi-nguoi-kurd-tan-cong-a521950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan