+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sát căn cứ Nga khiến 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2021: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sát căn cứ Nga khiến 3 người thiệt mạng; Buk-M2 và Pantsir-S của Nga bắn rơi 6 tên lửa Israel;...

    Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sát căn cứ Nga khiến 3 người thiệt mạng

    AVP ngày 10/11 đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra gần căn cứ không quân của Nga ở thành phố Kamyshly. Vụ tấn công được thực hiện bởi máy bay không người lái (UAV) ANKA-S của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mục tiêu là một chiếc xe thuộc sở hữu của thủ lĩnh người Kurd. Điều đáng chú ý là địa điểm bị tấn công chỉ cách căn cứ không quân của quân đội Nga 1 km.

    Việc thực hiện cuộc tấn công ở khu vực Hilali, giáp với căn cứ không quân của quân đội Nga, được đánh giá là hành động rất đáng lo ngại của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    AVP nhận định, đây là hành động gây nguy hiểm đến tính mạng binh lính thuộc quân đội Nga. Trong thời điểm nhạy cảm như lúc này, một sai sót có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-11-2021-03.mp4

    Video: Chiếc xe bốc cháy dữ dội sau cuộc tấn công của UAV Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: AVP

    Trong clip được công bố, có thể thấy lửa bốc lên ngùn ngụt từ một chiếc xe sau cuộc tấn công bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ. Những người trên xe đều thiệt mạng.

    Theo AVP, UAV đã thực hiện cuộc tấn công từ không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Việc tấn công như vậy sẽ giảm thiểu nguy cơ máy bay bị bắn hạ trước khi triển khai tấn công.

    Tuy nhiên, các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai vào thời điểm này đều được nhận định là hành động rất nguy hiểm. Bởi trước đó, Ankara đã khiến nhiều người quan ngại khi tuyên bố về những chiến dịch quân sự độc lập.

    Liên quan đến vụ tấn công, tờ SF thông tin từ người đứng đầu bộ phận truyền thông của Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) Siyamend Ali, cho biết trong một tweet rằng, “3 người đã tử vì đạo do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một chiếc xe ở Hilali, Kamyshly”.

    Lực lượng Asayish cho biết thêm trong một tuyên bố, tất cả các nạn nhân đều là dân thường. Họ được xác định là Yousef Gilo, Mazloum Gilo và Mohammed Gilo.

    Theo Rudaw, chiếc xe bị tấn công thuộc về Mazloum Gilo, một chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Tuy nhiên, người này không có mặt trên xe vào thời điểm bị máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

    Buk-M2 và Pantsir-S của Nga bắn rơi 6 tên lửa Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 11 2021 02
    Hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga. Ảnh minh họa

    Các hệ thống phòng không Buk-M2 và Pantsir-S do Nga sản xuất dùng trong quân đội Syria đã phá hủy 6 trong 8 tên lửa do máy bay chiến đấu của Israel trong cuộc không kích ngày 8/11.

    Ông Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các phe đối lập Syria của Nga, cho biết, trong khoảng thời gian từ 20h16 - 20h23 ngày 8/11, 6 máy bay chiến đấu chiến thuật F-15 của lực lượng không quân Israel đã xâm phạm biên giới Syria từ không phận phía bắc Lebanon và phóng 8 tên lửa dẫn đường nhằm hỗ trợ hậu cần và quân sự.

    Theo quan chức trên, cuộc không kích của Israel gây thiệt hại nhẹ trên mặt đất và khiến 2 quân nhân Syria bị thương.

    Ngày 8/11, hãng thông tấn SANA của Syria cho biết các máy bay của lực lượng không quân Israel đã tấn công một số mục tiêu của các khu vực miền trung và ven biển của Syria.

    Theo cơ quan này, lực lượng phòng không của Syria đã “đẩy lùi các tên lửa của đối phương và bắn hạ hầu hết chúng”.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-11-2021-tho-nhi-ky-tan-cong-sat-can-cu-nga-khien-3-nguoi-thiet-mang-a518865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan