+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/7: Lộ diện vũ khí bí mật Nga sử dụng ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/7: Lộ diện vũ khí bí mật Nga sử dụng ở Syria; Nga oanh kích dữ dội khủng bố HTS tại Syria;...

    Lộ diện vũ khí bí mật Nga sử dụng ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 7 2021 01

    Hệ thống Strelets giúp tăng độ chính xác cho máy bay chiến đấu có người lái và máy bay chiến đấu không người lái của Nga. Ảnh minh họa

    Một nguồn tin giấu tên từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin RIA Novosti rằng, máy bay không người lái Orion đã thử nghiệm thành công loại “vũ khí bí mật này” ở Syria.

    Theo nguồn tin, máy bay không người lái chiến đấu Orion đã tấn công các mục tiêu khủng bố được định vị bằng hệ thống Strelets. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ chính xác thời điểm diễn ra cuộc thử nghiệm.

    Nguồn tin cho biết: “So với việc sử dụng máy bay chiến đấu có người lái, hiệu quả và độ chính xác của các cuộc không kích đã được chứng minh nhờ việc sử dụng Strelets”.

    Hệ thống Strelets cho phép các lực lượng mặt đất gửi dữ liệu mục tiêu đến máy bay chiến đấu. Trong các cuộc thử nghiệm trước đây ở Syria, Strelets được sử dụng để cung cấp mục tiêu cho máy bay ném bom Su-24M. Độ chính xác gần như 100%.

    Hiện tại, hệ thống Strelets được chuyển dữ liệu mục tiêu cho người điều khiển máy bay không người lái. Nếu các thử nghiệm trong tương lai thành công, hệ thống sẽ có thể gửi thông tin mục tiêu trực tiếp đến máy bay không người lái, nguồn tin của RIA Novosti cho biết.

    Ngày 3/7, một đoạn video cho thấy, Lực lượng đặc biệt Nga đã gửi thông tin để máy bay chiến đấu thực hiện không kích các mục tiêu khủng bố thông qua hệ thống Strelets. Đến hiện tại, khu vực xảy ra cuộc không kích với sự hỗ trợ của Strelets ở Syria chưa được tiết lộ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hệ thống Strelets sẽ cho phép máy bay chiến đấu tấn công mục tiêu rất gần thời gian thực, chỉ khoảng 8-12 phút sau khi bị phát hiện.

    Máy bay không người lái Orion đã thử nghiệm thành công ở Syria. Hệ thống Strelets sẽ tiếp tục được cải thiện hơn nữa và đảm bảo độ chính xác cao hơn.

    Trước đó, một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa bắn trúng mục tiêu cách xa 5.000 km cũng đã được hãng thông tấn AVP đăng tải. Đây là vụ phóng thành công mới nhất của quân đội Nga.

    Hãng thông tấn này cho biết, mặc dù loại lên lửa đạn đạo không được công bố nhưng rất có thể đó là tên lửa hạng nặng Sarmat.

    Nga oanh kích dữ dội khủng bố HTS tại Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 7 2021 02
    Nga tiếp tục không kích vào các nhóm phiến quân tại Syria. Ảnh minh họa

    Theo South Fron, các cuộc oanh kích của Không quân Nga nhắm vào những ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani ở phía bắc tỉnh Latakia hôm 9/7.

    Được biết, thị trấn Kabani là một thành trì của các nhóm phiến quân liên quan tới al-Qaeda, trong đó có nhóm khủng bố HTS.

    Chiến đấu cơ Nga cũng tấn công một mục tiêu ở vùng ngoại ô thị trấn Josef, đông nam Idlib. Nguồn tin cho hay, HTS tập trung đông lực lượng tại khu vực này trong vùng Greater Idlib.

    Hiện chưa rõ thương vong đối với phiến quân HTS và đồng minh của chúng sau đợt oanh kích dữ dội của Không quân Nga.

    Nguồn tin cho hay, việc Nga tiến hành cuộc không kích có thể nhằm đáp trả các hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây của phiến quân HTS.

    "Trong 48 giờ qua, nhóm khủng bố HTS đã nã pháo vào một số thị trấn và làng mạc do chính phủ Syria quản lý trong vùng Greater Idlib", South Front đưa tin.

    South Front cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm giám sát lệnh ngừng bắn đạt được vào tháng 3/2020, song đã không hành động gì để buộc HTS và đồng minh của chúng dừng các cuộc tấn công. Ngược lại, một số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây lại được thực hiện bằng vũ khí do Ankara cung cấp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-7-2021-lo-dien-vu-khi-bi-mat-nga-su-dung-o-syria-a506746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan