+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/9: Avenger Mỹ bất lực trong việc chặn đòn tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/9: Avenger Mỹ bất lực trong việc chặn đòn tấn công tại Syria; Quân nhân Nga thiệt mạng khi đoàn xe trúng bom tại tỉnh Homs;...

    Avenger Mỹ bất lực trong việc chặn đòn tấn công tại Syria

    Theo AMN, cuối ngày 8/9, lực lượng Mỹ ở phía bắc thị trấn al-Shaddadi, vùng nông thôn phía nam Al-Hasakah, Syria bị tấn công bởi tên lửa tầm ngắn. Đã có ít nhất 2 quả đạn 120mm dẫn đường chính xác đã được bắn vào căn cứ.

    Một trong những quả đạn đã đánh trúng hàng rào của căn cứ, trong khi quả thứ hai bắn trúng một cơ sở bảo dưỡng phương tiện và vũ khí bên trong căn cứ tạo thành một tiếng nổ lớn.

    Cuộc tấn công không gây thương vong nhưng làm thiệt hại đáng kể về vật chất. Khu khu nhà bảo dưỡng vũ khí bị phá hủy kèm theo đó nhiều trang thiết bị quân sự và vũ khí trong đó bị hỏng nặng hoặc không thể sửa chữa.

    Sẽ không có gì đáng nói về vụ tấn công này nếu trước đó Mỹ không triển khai những hệ thống đánh chặn tầm ngắn Avenger để đối phó với những mục tiêu tầm gần như loại tên lửa vừa tấn công.

    Được biết, Avenger được Mỹ triển khai đến Al-Hasakah và một số căn cứ tại Syria nhằm bảo vệ những mỏ dầu tại đây mà họ đang chiếm quyền kiểm soát.

    Tuy nhiên kể từ khi được triển khai đến Syria hồi đầu năm 2021, chưa có bất kỳ báo cáo nào cho thấy một vụ đánh chặn thành công nào của hệ thống phòng không này.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 9 2021 01
    Hệ thống phòng không Avenger của Mỹ. Ảnh: Topwar

    Avenger là hệ thống phòng không gồm hai bệ phóng, mỗi bệ được trang bị 4 tên lửa vác vai FIM-92 Stinger và một súng máy M3P cỡ nòng 12,7mm. Bệ phóng thường đặt trên khung gầm xe đa dụng Humvee, nhưng cũng có thể bố trí ở trận địa cố định hoặc trên nóc các tòa nhà.

    Hệ thống được điều khiển bởi một binh sĩ, trang bị camera hồng ngoại, kính ngắm quang học và bộ đo xa laser. Nó cũng có thể tiếp nhận dữ liệu mục tiêu từ các cảm biến bên ngoài như radar AN/MPQ-64 Sentinel thông qua trung tâm điều phối hỏa lực tập trung.

    Quân nhân Nga thiệt mạng khi đoàn xe trúng bom tại tỉnh Homs

    Bộ Quốc phòng Nga cho hay, một quân nhân của lực lượng vũ trang nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở tỉnh Homs, Syria.

    Chiếc xe được giao cho một đoàn xe viện trợ. Vụ nổ được cho là xảy ra khi chiếc xe đang đi qua một thiết bị nổ bên đường.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 9 2021 02
    Quân nhân Nga tại Syria. Ảnh: Sputnik

    “Vào ngày 9/9/2021, một thiết bị nổ bên đường đã bị kích nổ trong khi tuyến đường của đoàn xe nhân đạo quân cảnh Nga tại tỉnh Hom, Syria”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Quân nhân đang điều khiển chiếc xe bị thương nặng. Anh ta đã được hỗ trợ y tế nhưng sau đó không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng.

    Hiện vẫn chưa rõ hoàn cảnh của vụ việc, trong khi đó một số nguồn tin cho biết đây không phải là một thiết bị nổ ngẫu hứng mà do các chiến binh bắn ra, mặc dù vậy chưa có bình luận chính thức nào về việc này.

    Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã xác nhận thông tin của quân nhân trên. Hiện vẫn chưa biết ai đứng sau vụ tấn công vào đoàn xe của quân cảnh Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ cung cấp cho gia đình của quân nhân trên mọi hỗ trợ cần thiết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-9-2021-avenger-my-bat-luc-trong-viec-chan-don-tan-cong-a512876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan