+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/4: Các tay súng bộ lạc Ả Rập tham chiến cùng SAA

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/4: Các tay súng bộ lạc Ả Rập tham chiến cùng SAA; Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/4: Các tay súng bộ lạc Ả Rập tham chiến cùng SAA; Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung;...

    Các tay súng bộ lạc Ả Rập tham chiến cùng SAA

    Khoảng 400 tay súng đến từ các bộ lạc gia nhập Quân đội Ả Rập Syria. Ảnh: Sputnik

    Theo Sputnik, một buổi lễ giới thiệu khoảng 400 tay súng chiến đấu mới đã được tổ chức vào ngày 8/4 trước sự chứng kiến ​​của đông đảo quân nhân và người dân các bộ lạc Ả Rập tại tỉnh Al-Hasakah.

    “Các tay súng chiến đấu đã thực hiện một cuộc diễu hành quân sự cho lễ tốt nghiệp của họ, bao gồm các hoạt động chiến đấu, thể thao và nghệ thuật lắp đặt các loại vũ khí”, phóng viên của Sputnik cho biết.

    Ngoài việc thực hiện phản ứng và tấn công vào một trong những địa điểm của kẻ thù, họ còn thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu.

    Sau lễ tốt nghiệp, Thiếu tướng Mouin Khaddour, chỉ huy quân sự tỉnh Al-Hasakah, kiêm Phó Tư lệnh Sư đoàn bộ binh 17 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA), đã chúc mừng các tân binh và khen ngợi quá trình huấn luyện của họ.

    Trong bài phát biểu của mình, tướng Khaddour cũng đã cáo buộc Liên quân do Mỹ lãnh đạo ăn cắp tài nguyên ở khu vực phía Đông Euphrates, đồng thời cáo buộc họ thả lỏng những kẻ khủng bố để chúng chống lại SAA và đồng minh.

    Một thành viên của Quốc hội Nhân dân Syria, Hassan Al-Saloumi, người chỉ huy Trung tâm Phòng thủ Quốc gia ở tỉnh Al-Hasakah, nói: “Những người con của các bộ lạc Ả Rập và NDF đã chọn ngày tốt nghiệp trùng với ngày kỷ niệm ra đời của Đảng Baath Xã hội Chủ nghĩa Ả Rập, mà ngay từ khi thành lập, đảng này đã nêu cao khẩu hiệu phản đối kẻ chiếm đóng và chủ nghĩa thực dân phương Tây”.

    “Các chiến binh mới gia nhập hàng ngũ Vệ binh Quốc gia, cùng với các đồng đội của họ, đã sẵn sàng cho bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào chống lại các nhóm khủng bố và các hoạt động bất hợp pháp của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ trên toàn lãnh thổ Syria”, ông Al-Saloumi nói thêm.

    Chỉ huy của Trung tâm Phòng thủ Quốc gia ở Al-Hasakah tiết lộ thêm: “Có rất nhiều cử tri từ các bộ lạc Ả Rập muốn tham gia vào hàng ngũ lực lượng SAA, và chúng tôi đang chuẩn bị lễ tốt nghiệp trong những tuần tới. Các khóa học mới sẽ tiếp nhận hơn 1.000 tình nguyện viên”.

    Al-Salloumi, một thành viên của Bộ lạc Tayy, khẳng định: "Những người con của các bộ lạc Ả Rập đang sát cánh cùng SAA trong cuộc chiến chống khủng bố và chống lại mọi hình thức chiếm đóng đất nước Syria yêu dấu. Tất cả các bộ lạc Ả Rập sẽ luôn đoàn kết để chống lại quân đội Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, những người kiểm soát bất hợp pháp phần lớn khu vực Jazira giàu có của Syria”.

    Đáng chú ý là, NDF ở tỉnh Qamishli và al-Hasakah đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đặc biệt là trong những năm 2014 và 2015 khi nhóm khủng bố cố gắng chiếm thủ đô hành chính và những ngọn núi gần đó.

    Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung

    Quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung. Ảnh minh họa

    Theo Tass, quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một vụ tuần tra chung gần thành phố Qamishli ở tỉnh Al Hasakah đông bắc Syria.

    Được biết, người dẫn đầu đoàn xe của quân đội Nga trong nhiệm vụ tuần tra chung này là Đại tá Andrei Titov.

    "Trước đó, vào ngày 8/4, một nhiệm vụ tuần tra khác của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo tuyến đường đã được thỏa thuận được tiến hành một cách thuận lợi mà không có sự cố với sự tham gia của hơn 50 quân nhân, cùng với khoảng 10 phương tiện và máy bay hỗ trợ", Đại tá Titov nói.

    Trong nhiệm vụ tuần tra chung lần này, quân nhân hai nước gặp nhau tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Sheyrek. Nhiệm vụ kéo dài khoảng bốn giờ, trong đó đoàn xe đi qua 46 km và kiểm tra một số thị trấn trên đường đi.

    Quân đội Nga đã sử dụng các phương tiện cơ động bộ binh vượt mọi địa hình Tigr (Tiger), xe bọc thép Rys (Lynx) và xe bọc thép được bảo vệ chống mìn trong bão (MRAP). Còn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ của họ sử dụng xe bọc thép Kirpi MRAP.

    Qúa trình tuần tra có sự hỗ trợ trên không bởi hai máy bay trực thăng của quân đội Nga là Mi-8 và Mi-35.

    Trước đó, vào ngày 22/10/2019, Tổng thống Vladimir Putin của Nga và Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua bản ghi nhớ về các hoạt động chung nhằm giải quyết tình hình ở đông bắc Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-114-cac-tay-sung-bo-lac-a-rap-tham-chien-cung-saa-a362131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan