+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/5: Quân đội Syria "san phẳng" phiến quân với 100 cuộc tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/5: Quân đội Syria "san phẳng" phiến quân với 100 cuộc tấn công; Israel bị tấn công dữ dội chưa từng có;...

    Quân đội Syria "san phẳng" phiến quân với 100 cuộc tấn công

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 5 2021 01
    Quân đội Syria liên tục tấn công vào các vị trí phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ những ngày qua. Ảnh minh họa

    Hôm 11/5, quân đội Syria tiếp tục “san phẳng” các vị trí của lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 100 cuộc tấn công, buộc một phần phiến quân phải rút khỏi vị trí. Điều này cho thấy, Quân đội Syria có thể giải phòng một phần lãnh thổ sau lần tấn công này.

    Theo các phương tiện truyền thông Syria, tổng cộng quân đội Syria đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhằm vào lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ trong 4 ngày qua.

    Phương tiện tấn công chủ yếu là máy bay không người lái, pháo dã chiến và theo một số phương tiện truyền thông, tên lửa cũng đã được quân đội Syria sử dụng trong cuộc tấn công.

    Cuộc tấn công này được quân đội Syria phát động sau khi một nhóm các phiến quân cố gắng xuyên thủng tuyến phòng thủ của Quân đội Ả Rập Syria nhưng bị đánh bại.

    Các nguồn tin từ Đài quan sát Syria cho biết, quân đội chính phủ đã tăng cường pháo kích vào “khu vực giảm leo thang” kể từ ngày 8/5. Ít nhất 130 quả rocket và đạn pháo đã bắn trúng các vị trí trên chiến tuyến al-Tuffahiya ở vùng nông thôn phía bắc Latakia, al-Fterah, Sfuhen, al-Bara-Fulaifel và một số địa điểm khác ở Jebel ez-Zawiya, vùng nông thôn Idlib. Hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong.

    Israel bị tấn công dữ dội chưa từng có

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 5 2021 02
    Tên lửa liên tục được phóng đi từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Ảnh cắt clip

    Cách đây vài giờ, các thành viên của phong trào Hamas đã tiến hành cuộc tấn công chưa từng có vào Israel. Chỉ trong 130 phút, Tel Aviv bị tấn công bởi 15 tên lửa. Đây là đợt tấn công khủng khiếp nhất mà Tel Aviv phải chịu trong nhiều thập kỷ qua.

    Tổn thất mà Tel Aviv phải chịu là không nhỏ, bởi các đòn tấn công của phong trào Hamas vô cùng dữ dội đã dẫn đến sự phá hoại nghiêm trọng.

    Hậu quả của cuộc tấn công trở nên nghiêm trọng hơn vì tổ hợp “Vòm sắt” của Israel chỉ đánh chặn được khoảng 30% tên lửa trong hàng trăm tên lửa đã tấn công. AVP thông tin, ngoài những tên lửa được đánh chặn, những tên lửa khác đã tấn công chính xác vào mục tiêu chính - Tel Aviv và các vùng ngoại ô của nó.

    Thông tin từ AVP cho biết, tên lửa trong các cuộc không kích đã rơi vào các khu vực đông dân cư của Tel Aviv dẫn đến nhiều thương vong. Hình ảnh trong các đoạn video được chia cho thấy, dân thường chịu nhiều thương vong.

    Dư luận đổ dồn sự tập trung vào cơn mưa tên lửa trong những giờ qua, bởi Tel Aviv không phải hứng chịu các cuộc tấn công lớn như vậy trong nhiều thập kỷ qua.

    Tổng thống Assad ký lệnh miễn trừ nhập ngũ cho các sĩ quan dự bị

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 5 2021 04
    Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: AP

    Các sĩ quan dự bị, hạ sĩ quan và quân nhân bình thường của SAA được miễn nhập ngũ, sắc lệnh tương ứng đã được Tổng thống Syria Bashar al-Assad ký ngày 10/5.

    Tài liệu mới đề cập đến quyền lợi và chế độ mà các sĩ quan có thời gian phục vụ thực tế trong lực lượng dự bị tính đến ngày 31 tháng 5 năm 2021 (đạt từ hai năm trở lên), đối với hạ sĩ quan và binh sĩ có thời gian phục vụ thực tế trong lực lượng dự bị ít nhất là bảy năm rưỡi, được hưởng.

    Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, các bác sĩ có từ hai năm phục vụ trong lực lượng dự bị trở lên cũng là đối tượng được áp dụng theo sắc lệnh này.

    Quân nhân Syria thuộc các diện trên sẽ bắt đầu được miễn nghĩa vụ từ đầu tháng sau. Các nhà báo đưa tin, sắc lệnh hành chính tương ứng đã được ký bởi Tư lệnh tối cao của quân đội và các lực lượng vũ trang của Syria, Nguyên soái Bashar al-Assad.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-12-5-2021-quan-doi-syria-san-phang-phien-quan-voi-100-cuoc-tan-cong-a500263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan