+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/7/2021: Syria dùng "cỗ máy lạ" để tiêu diệt chiến binh thánh chiến

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/7: Syria dùng "cỗ máy lạ" để tiêu diệt chiến binh thánh chiến; Căn cứ quân sự Mỹ ở miền Đông Syria bị nã pháo;...

    Syria dùng "cỗ máy lạ" để tiêu diệt chiến binh thánh chiến

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 7 2021 01
    Nga sử dụng hệ thống thời Liên Xô cũ để tấn công quân thánh chiến. Ảnh: Sohu

    Theo Sohu, các hệ thống UR-77 của Liên Xô không phù hợp để tấn công nhưng chúng đã chứng tỏ thành công trong việc phá hủy các công sự của quân thánh chiến.

    “Mới đây, một đoạn video được công bố thể hiện chiến trường của quân chính phủ Syria chống lại lực lượng cực đoan. Trong một thành phố nhỏ bị phá hủy, các chiến binh thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ định cư trong một số tòa nhà và kiên quyết chống trả, ngăn cản bước tiến của quân chính phủ Syria.

    Lúc này, lực lượng thiết giáp Syria đã triển khai một cỗ máy chiến tranh rất lạ. Đây không phải là xe tăng hạng nhất hay xe bọc thép chở quân nhân mà là tổ hợp UR-77 Meteorite, được chế tạo đặc biệt để phá mìn thời Liên Xô cũ. Tuy nhiên, quân đội Syria rõ ràng không muốn rà phá bom mìn mà sử dụng xe quét mìn và dây nổ với sức công phá khủng khiếp để khiến thành trì của đối phương tan tành” – tờ báo trên cho biết.

    Đáng chú ý là hiện nay, quân đội Syria đang sử dụng khá tích cực các hệ thống UR-77 của Liên Xô chống lại các chiến binh, với tầm tiêu diệt tương đối ngắn, loại vũ khí này chứng tỏ khá hiệu quả.

    Căn cứ quân sự Mỹ ở miền Đông Syria bị nã pháo

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 7 2021 02
    Căn cứ quân sự Mỹ ở miền Đông Syria bị nã pháo. Ảnh: AP

    Một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 11/7 xác nhận quân đội nước này đã bị nã pháo ở miền Đông Syria.

    Quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định rằng "đã xảy ra một vụ pháo kích không trực tiếp ở Conoco (Syria). Vào thời điểm hiện tại, những báo cáo sơ bộ cho thấy không xảy ra thương vong và thiệt hại về cơ sở vật chất”.

    Hiện chưa có bên nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.

    Được biết, trong ngày 7/7 vừa qua, các nhà ngoại giao và binh sĩ Mỹ tại Iraq và Syria đã trở thành mục tiêu trong 3 vụ tấn công bằng rocket và máy bay không người lái, trong đó ít nhất 14 quả rocket đã đánh trúng một căn cứ không quân của Iraq được các lực lượng Mỹ đồn trú, khiến 2 binh sĩ Mỹ bị thương.

    Các lực lượng dân quân tại Iraq từng tuyên bố sẽ đáp trả sau khi Mỹ tấn công khu vực biên giới Iraq và Syria khiến 4 thành viên thuộc lực lượng dân quân thiệt mạng hồi tháng trước.

    Ngày thứ hai liên tiếp, Nga dội bão lửa hủy diệt khủng bố ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 7 2021 03
    Nga liên tục không kích vào phiến quân. Ảnh: Twitter

    Theo South Front, các cuộc không kích của Nga, diễn ra vào sáng ngày 10/7, nhắm vào nhiều mục tiêu khủng bố ở vùng ngoại ô thị trấn Josef, phía nam Idlib.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, phiến quân HTS vẫn duy trì lực lượng đông đảo tại Josef và các khu vực xung quanh thị trấn này.

    Trước đó, ngày 9/7, Không quân Nga cũng tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm phiến quân ở ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani, phía bắc tỉnh Latakia.

    Chiến đấu cơ Nga còn tấn công một mục tiêu ở vùng ngoại ô thị trấn Josef, đông nam Idlib. Hiện chưa rõ tổn thất đối với nhóm khủng bố HTS sau cuộc không kích này của Nga.

    Việc Nga tiến hành đợt không kích được cho là nhằm đáp trả các hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây của phiến quân HTS. Dù chịu nhiều tổn thất sau các cuộc không kích của Nga nhưng phiến quân HTS và các đồng minh của chúng vẫn không chịu tuân thủ lệnh ngừng bắn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-12-7-2021-syria-dung-co-may-la-de-tieu-diet-chien-binh-thanh-chien-a506818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan