+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/6: Máy bay Nga trút "bão lửa" xuống đầu khủng bố Tây Bắc Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/6: Máy bay Nga "dội mưa lửa" xuống đầu khủng bố Tây Bắc Syria; Xe quân sự Mỹ bốc cháy khi thông chốt quân cảnh Nga;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/6: Máy bay Nga "dội mưa lửa" xuống đầu khủng bố Tây Bắc Syria; Xe quân sự Mỹ bốc cháy khi thông chốt quân cảnh Nga; Tổng thống Syria bãi nhiệm Thủ tướng;...

    Máy bay Nga trút "bão lửa" xuống đầu khủng bố Tây Bắc Syria

    Một máy bay ném bom Su-34 của Không quân Nga thực hiện các cuộc không kích ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo AMN, Không quân Vũ trụ Nga (VKS) đang tiếp tục chiến dịch không kích nhằm vào các nhóm khủng bố hiện diện tại tây bắc Hama, đặc biệt là khu vực đồng bằng Al-Ghaab.

    Các máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim thường "bắt đầu một ngày mới" bằng việc trút bão lửa vào các vị trí của các nhóm Hayyat Tahrir Al-Sham (HTS), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Tanzim Hurras Al-Deen dọc trục phòng thủ Hama-Idlib và đến tận biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Máy bay Nga được cho là tập trung không kích vào các điểm tập trung binh lính và tuyến chiến hào mà đối phương đã chuẩn bị để đối phó với cuộc tấn công của Quân đội Arab Syria (SAA) trong tương lai.

    Cũng theo AMN, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục việc "tích tụ" bên trong khu vực Idlib, khi một số nguồn tin địa phương cho biết một đoàn xe cơ giới đã tiến vào tây bắc Syria qua ngã tư Kafr Loussen.

    Xe quân sự Mỹ bốc cháy khi thông chốt quân cảnh Nga

    Xe quân sự Mỹ gặp sự cố khi thông chốt quân cảnh Nga. Ảnh minh họa

    Hình ảnh được ghi lại từ vị trí bên trong xe của quân cảnh Nga đã chứng kiến khá rõ màn thông chốt của xe Mỹ.

    Vụ việc xảy ra trên con đường gần thành phố Qamishly khi xe quân cảnh Nga đứng chặn gần như ở giữa đường và không có dấu hiệu nhường đường khi chiếc xe Mỹ đi ngược chiều.

    Kíp lái của xe Mỹ quyết định vượt qua bằng cách đi xuống vệ đường. Tuy nhiên khi vừa đến vị trí song song với xe Nga, phần đầu xe quân sự Mỹ bắt đầu bốc khỏi và sau đó có phát hỏa khiến xe Nga phải lùi lại.

    Không rõ diễn biến tiếp theo của vụ việc nhưng giới quan sát cho rằng, những vụ chạm trán không mong muốn giữa quân cảnh Nga và lực lượng Mỹ thường xuyên xảy ra tại đây, nhất là khi Nga đang có động thái biến Qamishly thành căn cứ không quân lớn thứ 2 của mình tại Syria.

    Tổng thống Syria bãi nhiệm Thủ tướng

    Ông Imad Khamis giữ chức thủ tướng Syria từ năm 2016.

    Ngày 11/6, Tổng thống Syria Bashar al Assad bất ngờ ban hành chỉ thị: Bãi nhiệm ông Imad Khamis, người giữ chức thủ tướng nước này từ năm 2016.

    Truyền thông nhà nước Syria không đưa ra lý do cho quyết định bất ngờ này mà chỉ đưa tin, Tổng thống chỉ định Bộ trưởng Tài nguyên nước Hussein Arnous là người kế nhiệm ông Khamis.

    Ông Hussein Arnous, 67 tuổi, sinh ra ở Idlib, đã phục vụ một thời gian dài trong chính phủ, trong đó bao gồm cả vị trí thống đốc tỉnh Deir Zor giáp Iraq.

    Hiện Syria đã ở trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, với việc đồng tiền nước này lao dốc xuống mức thấp kỷ lục trong những ngày gần đây, khiến cho cuộc sống dân thường ngày càng khó khăn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-126-may-bay-nga-trut-bao-lua-xuong-dau-khung-bo-tay-bac-syria-a326841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan