+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/8: Máy bay Nga lại rơi ở vị trí quen thuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/8: Máy bay Nga lại rơi ở vị trí quen thuộc; Các chiến cơ Su-57 mới nhất của Nga đã được “thử lửa” ở Syria;...

    Máy bay Nga lại rơi xuống vị trí quen thuộc

    Ngày 11/8, một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga đã rơi xuống vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah, đông bắc Syria.

    Máy bay không người lái bị rơi ở khu vực gần thị trấn al-Matmurah. Vào thời điểm đó, các tay súng của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu đang giao tranh dữ dội với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực gần đó. Ít nhất 2 tay súng của phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ.

    Theo tờ SF, máy bay không người lái của Nga có thể bị bắn hạ do nhầm lẫn.

    Tờ SF cho biết, đây là vụ rơi máy bay không người lái Orlan-10 thứ 4 của Nga ở Syria trong năm nay.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 8 2021 01
    Bản đồ các vị trí máy bay không người lái của Nga từng rơi. Ảnh: AVP

    Trước đó, ngày 4/8, hãng thông tấn AVP đã công khai bản đồ vị trí máy bay không người lái của Nga bị rơi ở Syria. Dựa trên bản đồ được công khai, chuyên gia của AVP chú ý đến khu vực các máy bay không người lái của Nga thường xuyên bị rơi.

    Hình ảnh cho thấy, số lượng lớn máy bay không người lái của Nga bị rơi ở khu vực tây bắc Syria, khu vực do các nhóm phiến quân kiểm soát. Đây là lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Có vẻ như, Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực giúp đỡ các nhóm phiến quân phát hiện và bắn hạ máy bay không người lái của Nga, hãng AVP nhận định.

    Các chuyên gia của hãng thông tấn này cũng nêu quan điểm, thời gian gần đây những kẻ khủng bố IS được trang bị đầy đủ hơn trước, nhưng ít có khả năng lực lượng này bắn hạ được máy bay không người lái của Nga.

    “Với thông tin từ bản đồ được công bố, khu vực máy bay không người lái của Nga bị rơi nằm trong tầm kiểm soát của radar Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này có thể dẫn đến thực tế, phiến quân được cung cấp thông tin về các chuyến bay không người lái của Nga. Dẫn đến, máy bay của Nga thường xuyên bị bắn hạ”, các chuyên gia của AVP nhận định.

    Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý đến thực tế, có bao nhiêu máy bay không người lái của Nga bị rơi ở Syria là con số chưa từng được báo cáo chính thức.

    Các chiến cơ Su-57 mới nhất của Nga đã được “thử lửa” ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 8 2021 03
    Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga. Ảnh: Flightglobal

    Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Trung tướng Sergei Dronov cho biết, các máy bay chiến đấu Su-57 chuẩn bị đưa vào biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã vượt qua các cuộc thử nghiệm chiến đấu ở Syria.

    “Hiện Lực lượng Phòng không - Không quân đang tiếp nhận các mẫu công nghệ hàng không hiện đại, phù hợp với điều lệnh quốc phòng của nhà nước.

    Dự kiến ​​đến cuối năm nay, sẽ cung cấp hơn 60 đơn vị thiết bị hàng không mới, bao gồm máy bay đa năng hiện đại Su-30SM, Su-35S, Su-57 và máy bay ném bom tiền tuyến Su-34, máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il -76MD-90A, trực thăng chiến đấu Mi -28NM, Ka-52 và trực thăng vận tải đường không - Mi-8AMTSh-VN”, tướng Sergei Dronov cho hay.

    Ông Sergei Dronov nói thêm rằng tất cả các mẫu thiết bị mới đều được kiểm tra thực tế trong quá trình chiến sự ở Cộng hòa Ả Rập Syria, và theo kết quả thu được, các sửa đổi cần thiết sẽ được thực hiện.

    Cần lưu ý rằng mô hình sản xuất đầu tiên của Su-57 đã được quân đội Nga áp dụng vào cuối năm ngoái.

    Điều này có thể cho thấy rằng trong nửa đầu năm 2021, máy bay chiến đấu có thể được thử nghiệm ở Syria, chẳng hạn như để kiểm tra việc thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu mặt đất trong các vùng lãnh thổ do phiến quân kiểm soát.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-13-8-2021-may-bay-nga-lai-roi-o-vi-tri-quen-thuoc-a510046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan