+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/4: Nga không kích hang ổ khủng bố IS ở tam giác sa mạc

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/4: Nga không kích hang ổ khủng bố IS ở tam giác sa mạc; Phiến quân Syria được huấn luyện như đặc nhiệm tinh nhuệ;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/4: Nga không kích hang ổ khủng bố IS ở tam giác sa mạc; Phiến quân Syria được huấn luyện như đặc nhiệm tinh nhuệ;...

    Nga không kích hang ổ khủng bố IS ở tam giác sa mạc

    Nga không kích hang ở khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Cơ quan Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngày 12/4, máy bay chiến đấu Nga bắt đầu một cuộc không kích mới nhắm vào các vị trí của IS ở sa mạc al-Raqqa và tam giác gồm 3 tỉnh Aleppo – Hama – Raqqa.

    Cuộc tấn công kéo dài trong vài giờ khiến 4 thành viên IS đã chết dưới các cuộc không kích của Nga trên sa mạc Homs và sa mạc phía đông Hama.

    Đến nay, Con số thiệt mạng của IS hiện là 34 trong tổng số 455 cuộc không kích của Nga vào Hama, Homs, Deir ez-Zor, Raqqa và Aleppo trên sa mạc Syria kể từ đầu năm 2021. Các cuộc không kích của Nga cũng đã phá hủy các hang động và phương tiện của IS.

    Kể từ ngày 24/3/2019, SOHR ghi nhận 1.383 binh sĩ của chính quyền Syria và những người trung thành với họ đã thiệt mạng, bao gồm những người không có quốc tịch Syria, trong đó có 2 người Nga và 149 dân quân được Iran hậu thuẫn.

    Tất cả đều thiệt mạng trong các cuộc tấn công, đánh bom và phục kích của IS ở phía tây Euphrates trên các sa mạc Deir Ezzor, Homs và Al-Suwaidaa.

    Phiến quân Syria được huấn luyện như đặc nhiệm tinh nhuệ

    [presscloud]19064[/presscloud]

    Video: Phiến quân Syria được huấn luyện như đặc nhiệm tinh nhuệ. Nguồn: Vietnam+

    Nhiều lính đặc nhiệm của phiến quân Syria đã phô diễn kỹ năng nổ súng, đu dây xuống khỏi các tòa nhà cao tầng, tấn công chiến thuật không khác gì nhiều lực lượng chiến đấu tinh nhuệ trên thế giới.

    Những người lính này là thành viên lực lượng đặc nhiệm gồm 400 người của phiến quân Syria mới tốt nghiệp sau quá trình được Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo.

    Lực lượng đặc nhiệm mới thuộc về Lữ đoàn Samarkand, một đơn vị thuộc Quân đoàn 1 của Quân đội quốc gia Syria do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.

    Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân Syria hợp tác với nước này đã chiếm đóng nhiều vùng ở Bắc Syria kể từ năm 2016.

    Cuộc chiến tranh ở Syria đã khiến 6,7 triệu người phải rời khỏi nhà cửa.

    Nga tái khẳng định cam kết trong vấn đề Syria

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Trend News Agency

    Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Ai Cập ngày 11/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tái khẳng định cam kết của Nga trong vấn đề Syria.

    Phát biểu về tình hình Syria, ông Lavrov cho biết trong các cuộc hội đàm gần đây tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Saudi Arabia, ông và những người đồng cấp 2 nước đã tái khẳng định cam kết đối với chủ quyền, thống nhất quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, cũng như quyền của người dân Syria được tự quyết định tương lai của mình, được quy định trong Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và kết quả của Đại hội đối thoại dân tộc Syria ở Sochi.

    Ngoại trưởng Nga đánh giá UAE và Saudi Arabia đã thể hiện quyết tâm đưa Syria trở lại 'gia đình Arab' càng sớm càng tốt, và điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau trong nội bộ người dân Syria khi giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị. Ngoại trưởng Lavrov cho biết thêm nhiều quốc gia Arab khác cũng nhận ra tầm quan trọng của việc khôi phục quan hệ với Syria.

    Liên đoàn Arab (AL) gồm 22 quốc gia đã đình chỉ tư cách thành viên của Syria vào năm 2011 sau khi xung đột nổ ra ở nước này. Một số quốc gia thành viên sau đó đã triệu hồi đại sứ từ Syria về nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-134-nga-khong-kich-hang-o-khung-bo-is-o-tam-giac-sa-mac-a362299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan