+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/9: Israel dùng căn cứ Mỹ để dội bom xuống Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/9: Israel dùng căn cứ Mỹ để dội bom xuống Syria; Nga cảnh báo sắp có tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/9: Israel dùng căn cứ Mỹ để dội bom xuống Syria; Nga cảnh báo sắp có tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria;...

    Israel dùng căn cứ Mỹ để dội bom xuống Syria

    Israel dùng căn cứ Mỹ để dội bom xuống Syria? Ảnh minh họa

    Al-Masdar News ngày 11/9 dẫn nguồn tin trong quân đội Ả Rập Syria (SAA) cho biết, căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ ở Đông Nam Homs một lần nữa được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sử dụng để tấn công vào một khu vực ở phía Nam Aleppo của Syria.

    Theo nguồn tin, các tên lửa được phóng đi từ khu vực Al-Tanf nhắm vào thị trấn Al-Safira ở miền Nam Aleppo, dẫn đến một số vụ nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

    Nguồn tin cho biết thêm, nhiều quả tên lửa đã nhắm vào Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Khoa học, trong đó một số tên lửa đã bắn trúng cơ sở này, khiến nó bị hư hại nhẹ.

    Liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu khẳng định, họ đang sử dụng khu vực Al-Tanf để ngăn chặn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quay trở lại. Tuy nhiên, chính SAA mới phải đối mặt với IS ở tỉnh Homs.

    Vụ tấn công tối ngày 10/9 đánh dấu lần thứ hai trong tháng này và là lần thứ ba trong hai tuần qua IDF dội bom nhắm vào một địa điểm bên trong Syria. Các cuộc tấn công trước đó nhằm vào căn cứ không quân T-4 ở Homs và khu vực sân bay quốc tế Damascus.

    Được biết, cuộc tấn công mới nhất này của Israel nhắm vào thị trấn Al-Safira là khu vực có sự hiện diện lớn nhất của Iran ở miền Bắc Syria. Nơi đây đã được Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) sử dụng phối hợp cùng với các lực lượng đồng minh của họ ở Aleppo và các vùng ven Idlib.

    Hiện phía Israel chưa đưa ra bất cứ bình luận gì liên quan đến cuộc tấn công trên.

    Nga cảnh báo sắp có tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria

    Nga cảnh báo sắp có tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria. Ảnh minh họa

    Báo chí Nga dẫn tuyên bố của Chuẩn Đô đốc Alexander Grinkevich, Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria cho hay, các phần tử khủng bố thuộc nhóm Hayat Tahrir al-Sham đang chuẩn bị các cuộc khiêu khích sử dụng chất độc ở phần phía nam Idlib của Syria.

    "Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga đã nhận được thông tin về việc nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham chuẩn bị cho các hành động khiêu khích sử dụng chất độc hóa học ở phần phía nam của khu vực giảm leo thang Idlib", - ông Grinkevich cảnh báo tại một cuộc họp báo.

    Chuẩn Đô đốc Alexander Grinkevich nói thêm rằng theo thông tin có được, những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch tiến hành quay phim dàn dựng ở khu vực Jebel al-Zawiya với sự tham gia của các phóng viên truyền thông nước ngoài để phổ biến các bài đăng lên Internet, cũng như các hãng truyền thông Trung Đông và phương Tây với cáo buộc lực lượng chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường.

    Nga lần 2 đánh lớn vào phiến quân sau vụ bom xe

    Bom Nga đánh trúng mục tiêu phiến quân.

    Chiến dịch tấn công được các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) bắt đầu hôm 11/9 nhằm vào phiến quân tại tỉnh Idlib và những khu vực lân cận tại tây bắc Syria.

    Được biết, một số nhóm khủng bố và phe đối lập do Hay'at Tahrir al-Sham liên kết với al-Qaeda đứng đầu đang kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn tại đây. Cùng với đó, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ duy trì sự hiện diện khá lớn.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại London cho biết, các cuộc không kích mới của Nga nhằm vào gần thị trấn Sheikh Yusuf, ở phía tây trung tâm thành phố Idlib.

    Đây là đợt không kích quy mô lớn thứ 2 của VKS vào phiến quân tại Idlib kể từ cuối tháng 8/2020. Theo nguồn tin của Southfront, loạt chiến đấu cơ Nga đã bất ngờ xuất kích đánh phá dữ dội nhiều mục tiêu phiến quân ở phía Tây Idlib, Syria.

    Tổng cộng trong 2 đợt không kích, Nga đã thực hiện gần 20 vụ tấn công phá hủy các thành trì của phiến quân trong khu vực.

    Đồng thời với cuộc bắn phá từ trên không, Quân đội Nga còn điều động máy bay trinh sát dẫn đường cho các đơn vị pháo binh và tên lửa của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) khai hỏa tấn công nhiều mục tiêu của các phần tử thánh chiến.

    Cùng với đó, lực lượng SAA đã nã rocket tấn công vào các mục tiêu khủng bố ở địa bàn Al-Fterah, Kansafra, Halloubav Al-Bara và Bayanin thuộc khu vực phía Nam Idlib. Ngoài ra, một số vị trí của quân nổi dậy ở Tqad, Kafr Ammah và Tadil phía Tây Aleppo cũng bị pháo kích dữ dội.

    Các hoạt động tấn công phối hợp của liên quân Nga - Syria nhằm trả đũa cho vụ đoàn xe quân cảnh Nga bị tấn công hôm 18/8 dẫn tới cái chết của Thiếu tướng Vyacheslav Gladkikh. Đồng thời những cuộc tấn công đã thu hẹp đáng kể vị trí chiếm đóng của phiến quân trong khu vực.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-139-israel-dung-can-cu-my-de-doi-bom-xuong-syria-a338763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan