+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/12: Nga nã tên lửa Iskander vào khủng bố Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/12/2021: Nga nã tên lửa Iskander vào khủng bố Syria; Tiến triển hướng tới giải pháp chính trị;...

    Nga nã tên lửa Iskander vào khủng bố Syria

    Theo avia-pro, các thành viên của nhóm khủng bố có tên Quân đội quốc gia Syria cho biết bị một tên lửa dẫn đường đất đối đất tấn công vào vị trí của mình.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 14 12 2021 01
    Một cuộc tấn công của Nga nhắm vào lực lượng khủng bố ở Syria. Ảnh minh họa

    Cuộc tấn công chính xác đã khiến 3 chiến binh thiệt mạng và 15 chiến binh khác bị thương. Theo thông tin do các chiến binh cung cấp, cuộc tấn công nhắm vào khu vực định cư Kafr-Moss.

    Theo trang tin Sentry Syria, tên lửa chiến thuật Iskander của Nga đã được sử dụng cho cuộc tấn công. Bên cạnh đó, máy bay không người lái trinh sát và máy bay tấn công của Nga cũng đã xuất hiện trong khu vực.

    Mặc dù quân khủng bố không tiết lộ mọi dữ liệu nhưng xét theo khu vực xảy ra cuộc tấn công, chúng có thể đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội Syria.

    Tiến triển hướng tới giải pháp chính trị

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 14 12 2021 02
    LHQ kêu gọi tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 12/12, Đặc phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) về Syria Geir Pedersen kêu gọi cách tiếp cận “từng bước một” trong việc tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria.

    Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad tại thủ đô Damascus, ông Geir Pedersen nói: “Tôi nghĩ hiện tại đã xuất hiện khả năng cho việc bắt đầu thăm dò điều mà tôi gọi là cách tiếp cận ‘từng bước một’, nghĩa là đặt lên bàn những bước đi được định nghĩa cụ thể, có thể kiểm chứng, từ đó có thể hy vọng bắt đầu xây dựng lòng tin”.

    Phát biểu trên được đặc phái viên của LHQ đưa ra sau khi ông hoàn thành chuyến thăm đến châu Âu, Mỹ và các nước Arab có can dự lợi ích vào cuộc xung đột tại Syria. Theo ông Geir Pedersen, hiện có thể bắt đầu xem xét lập trường của các nước Arab, Mỹ, châu Âu, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong bối cảnh giao tranh lớn bắt đầu giảm bớt từ năm 2020, Syria đã bắt đầu thăm dò khả năng nới lỏng sự cô lập quốc tế, nhất là trong quan hệ giữa Damascus với các nước thành viên khối Arab.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-14-12-2021-nga-na-ten-lua-iskander-vao-khung-bo-syria-a522372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan