+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/8: 2 UAV của Nga bị bắn rụng liên tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/8: 2 UAV của Nga bị bắn rụng liên tiếp; Phi công Syria trình diễn tuyệt kỹ lái Mi-24;...

    2 UAV của Nga bị bắn rụng liên tiếp

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 14 8 2021 01
    2 chiếc UAV của Nga bị bắn rụng trong 1 ngày. Ảnh minh họa

    Theo South Front, chiều 11/8, nhóm khủng bố HTS tuyên bố bắn hạ một UAV của Nga ở vùng Greater Idlib, Syria.

    Chiếc UAV, được xác định là Orlan-10, đã rơi xuống vùng lân cận của thị trấn al-Ruwaihah.

    Đây là chiếc UAV thứ hai của Nga bị bắn hạ trong ngày 11/8. Sáng cùng ngày, một chiếc máy bay không người lái cùng loại đã bị rơi xuống gần thị trấn al-Matmurah ở vùng nông thôn phía bắc Hasakah, Syria.

    Hồi tháng 2/2021, Nga mất hai chiếc UAV Orlan-10 ở Đông Bắc Syria và vùng Greater Idlib. Tháng 4/2021, một chiếc UAV khác cùng loại cũng bị rơi ở vùng Greater Idlib.

    Nguồn tin cho hay, trong nhiều năm qua, Quân đội Nga tại Syria thường sử dụng máy bay không người lái, chủ yếu là Orlan-10, để theo dõi tình hình ở các khu vực giảm căng thẳng tại Syria.

    Phiến quân HTS và đồng minh của nhóm này thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đạt được hồi tháng 3/2020.

    Hôm 5/8, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hàng loạt đợt không kích nhằm vào khu vực xung quanh thị trấn al-Barao ở vùng nông thôn phía nam Idlib và xung quanh thị trấn Kabani ở vùng nông thôn phía bắc Latakia. Được biết, nhóm khủng bố HTS duy trì lực lượng lớn ở cả hai thị trấn này.

    Phi công Syria trình diễn tuyệt kỹ lái Mi-24

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-14-8-2021.mp4

    Video: Phi công Syria lái trực thăng Mi-24 sát mặt đất. Nguồn: Quân đội Syria

    Quân đội Syria mới đây công bố đoạn phim độc đáo về việc hộ tống một đoàn xe quân sự ở một trong những sa mạc địa phương, trong đó, có thể thấy cách trực thăng tấn công Mi-24 của Không quân Syria bay ở độ cao cực thấp - nghĩa là chỉ vài mét trên mặt đất.

    Kỹ năng điều khiển máy bay cánh quay của phi công Syria trong trường hợp này đã được thể hiện rõ nét.

    Thông tin ban đầu, tình huống này dường như nằm trong một chiến dịch quân sự đặc biệt chống lại những kẻ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Được biết, trực thăng Mi-24 rất phổ biến trong quân đội Syria, vì những phương tiện chiến đấu này đã chứng tỏ được hiệu quả chống lại cả các mục tiêu đơn lẻ và tiêu diệt toàn bộ các đội hình lớn của khủng bố.

    Ẩu đả giữa người dân Thổ Nhĩ Kỳ và người tị nạn Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 14 8 2021 02
    Người tị nạn Syria. Ảnh: Getty

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/8 đưa tin bạo loạn đã bùng phát vào tối 11/8 sau khi xảy ra vụ ẩu đả giữa người dân ở Ankara và những người được cho là người tị nạn Syria khiến một người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

    Hình ảnh trên truyền thông cho thấy hàng chục người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt rào chắn của cảnh sát, tấn công ô tô và cửa hiệu được cho là của các gia đình người Syria.

    Theo Văn phòng Thống đốc Ankara, hiện tình hình bạo loạn ở quận Altinag đã được kiểm soát.

    Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 2 người nước ngoài đã bị bắt giữ và buộc tội giết người liên quan đến vụ ẩu đả.

    Thổ Nhĩ Kỳ được coi là điểm trung chuyển chính của những người di cư tìm đường đến châu Âu qua các đảo của Hy Lạp. Theo thỏa thuận hồi tháng 3/2016, Ankara sẽ thắt chặt kiểm soát biên giới, ngăn dòng người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Liên minh châu Âu (EU) qua Hy Lạp và Bulgaria.

    Đổi lại, EU chi 6 tỷ Euro để giúp cải thiện điều kiện ăn ở tại các cơ sở tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Số tiền này được dùng để cấp ngân sách trực tiếp cho các dự án xã hội ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp nhận 4 triệu người tị nạn, trong đó có 3,6 triệu người Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-14-8-2021-2-uav-cua-nga-bi-ban-rung-lien-tiep-a510169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan