+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/7: Quân đội Syria bị IS phục kích, 2 bên thương vong lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/7: Quân đội Syria bị IS phục kích, 2 bên thương vong lớn; 40 xe tải quân sự Mỹ tràn vào Syria;...

    Quân đội Syria bị IS phục kích, 2 bên thương vong lớn

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 15 7 2021 01
    Quân đội Syria bị khủng bố IS phục kích. Ảnh minh họa

    South Front đưa tin, ngày 13/7, Quân đội Syria đã đập tan một cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS ở khu vực sa mạc phía nam tỉnh Raqqa, song cũng hứng chịu thương vong.

    Nguồn tin cho hay, các binh sĩ Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã bị nhóm khủng bố IS phục kích gần làng al-Rusafa. Báo cáo cho biết, 15 tay súng IS đã bỏ mạng và bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Damascus. Về phía Quân đội Syria, 3 binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

    Sau cuộc tấn công của phiến quân IS, các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện hơn 20 cuộc không kích vào nơi ẩn náu của nhóm khủng bố này tại al-Rusafa.

    Quân đội Syria, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, vẫn đang tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" nhóm khủng bố IS ở vùng sa mạc của nước này.

    Diễn biến vừa qua cho thấy, cuộc chiến chống khủng bố IS ở miền trung Syria vẫn chưa kết thúc, khi các tay súng thánh chiến vẫn hoành hành trong khu vực và gây thương vong cho lực lượng chính phủ Damascus.

    40 xe tải quân sự Mỹ tràn vào Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 15 7 2021 02
    Đoán xe quân sự Mỹ ở Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 12/7, một đoàn xe quân sự lớn của Mỹ đã tiến vào khu vực Đông Bắc của Syria thông qua cửa khẩu biên giới Alwaleed giáp với Iraq. Điều này đã được hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin.

    Theo các nguồn tin từ hiện trưởng, 37 phương tiện của Mỹ đã đến vùng nông thôn Tal Khamis ở tỉnh Al Hasakah (Hasake). Trong số đó có cả những chiếc xe tải chở đầy vũ khí và đạn dược, cũng như các thiết bị hậu cần.

    Ngoài ra các nhân chứng còn thấy 3 rơ-moóc được bọc thép và 8 rơ-moóc có “thùng hàng lớn, chứa bên trong vật dụng hình thù khó hiểu”, được che chắn cẩn thận bằng vải dày để ngụy trang, cho nên không thể nhận dạng.

    Đoàn xe được chỉ định nằm trong vùng lãnh thổ do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thân Mỹ kiểm soát, bao gồm các đơn vị người Kurd, Ả Rập, Assyria và Thổ Nhĩ Kỳ (Turkoman). Đoàn vận tải trên được hộ tống bởi 7 xe bọc thép của Quân đội Mỹ và một biệt đội chiến binh SDF.

    Lưu ý rằng Quân đội Mỹ vẫn đang duy trì lực lượng khá lớn ở Đông Bắc Syria nhằm phục vụ toan tính của họ, cho nên những đoàn xe như vậy đã trở thành chuyện thường xuyên. Trước đó vào ngày 7/7, tổng cộng 44 xe tải của Mỹ với nhiều tài sản khác nhau đã tiến vào đất Syria theo cách tương tự.

    Còn theo hướng ngược lại, từ Syria đến Iraq, dân địa phương thường thấy các đoàn xe chở dầu và xe chở lúa mì rời đi. Theo cáo buộc, Mỹ thực hiện hành động trên nhằm cung cấp tài chính cho "chính phủ" của Tây Kurdistan - một thực thể tự xưng khác ở phía Đông Bắc của Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-15-7-2021-quan-doi-syria-bi-is-phuc-kich-2-ben-thuong-vong-lon-a507124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan