+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/8: Krasukha của Nga vô hiệu hóa bom 400.000 USD nhắm vào Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/8: Krasukha của Nga vô hiệu hóa bom 400.000 USD nhắm vào Syria; Quân chính phủ Syria liên tục bị tấn công;...

    Krasukha của Nga vô hiệu hóa bom 400.000 USD nhắm vào Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 15 8 2021 01
    Hình ảnh được cho là xác bom dẫn đường SPICE-1000của Israel sau khi bị Nga vô hiệu hóa. Ảnh cắt clip

    Những nỗ lực gần đây của Israel nhằm vào lãnh thổ Syria đã không thành công, trong đó bao gồm cả việc bị các hệ thống tác chiến điện tử của Nga ngăn chặn.

    Các tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha của Nga đã có thể phá hủy thành công bom dẫn đường SPICE-1000 của Israel cũng như các hệ thống điều khiển điện tử của nó.

    Kết quả là, vũ khí trị giá khoảng 400.000 USD đã biến thành một mảnh sắt vụn, chỉ đơn giản là rơi xuống đất và không phát nổ.

    Đoạn video được báo chí Nga công bố ngày 14/8 cho thấy địa điểm rơi của một quả bom điều khiển giá trị rất cao của Israel.

    Đánh giá góc rơi của vũ khí, quả bom đã hoàn toàn không thể kiểm soát được, điều này khẳng định thông tin rằng hệ thống điều khiển điện tử của nó đã bị trang bị tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa.

    Được biết, quả bom rơi ở biên giới Syria và Lebanon. Điều đáng chú ý là khu vực này trước đây nằm trong tầm ảnh hưởng của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga được triển khai tại căn cứ không quân Khmeimim.

    Điều này khẳng định rằng phía Nga không có ý định tiếp tục dung túng cho hành động của Israel đối với Syria.

    “Chỉ cần nhắc lại cách quân đội Israel đã tuyên bố một cách tự tin trước đây rằng bom SPICE-1000 là phương tiện hữu hiệu để tiêu diệt S-300.

    Rõ ràng, bom SPICE-1000 sẽ không thể bay ngoài vùng phủ sóng của hệ thống tác chiến điện tử nga, đồng thời, đạn dược rơi ở một khoảng cách xa đáng kể so với khu vực có thể triển khai hệ thống tác chiến điện tử ”- các chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

    Cần lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đối phó thành công với tên lửa và bom của Israel.

    Quân chính phủ Syria liên tục bị tấn công

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 15 8 2021 02
    Phía Nam Syria vẫn là "điểm nóng" với nhiều cuộc giao tranh dữ dội. Ảnh minh họa

    Tỉnh Daraa, phía nam của Syria vẫn tiếp tục là một “điểm nóng”, giao tranh diễn ra dữ dội và chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ chấm dứt.

    Ngày 12/8, phiến quân đã bắt đầu tấn công vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria. Bên ngoài thành phố Daraa, đặc biệt là khu vực phía nam của Dara al-Balad, các tay súng tấn công dữ dội vào các bốt của quân chính phủ ở trung tâm thị trấn Nawa.

    Một trạm kiểm soát khác của Quân đội Ả Rập Syria trên con đường hướng tới thị trấn Nawa cũng đã bị tấn công. Các tay súng ở Jasim cũng đã tấn công vào trung tâm văn hoá của thị trấn. Rất may, quân chính phủ không chịu tổn thất từ các cuộc tấn công.

    Trước đó, quân đội Ả Rập Syria đã bao vây Daraa al-Balad. Đây là khu vực có hàng trăm tay súng bị truy nã đang trú ẩn.

    Tờ SF nhận định, các cuộc tấn của phiến quân giống như hành động truyền đi thông điệp từ chối đối với lời đề nghị của chính phủ.

    Nga đã và đang tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa chính phủ và các nhà lãnh đạo địa phương để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Daraa al-Balad một cách hòa bình. Một phái đoàn đã được cử đến tỉnh này để kiểm tra các trạm kiểm soát và hội đàm với phiến quân. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy tình hình sẽ chuyển biến tốt lên.

    Dù Nga miệt mài nỗ lực đưa mọi chuyện lên bàn đàm phán nhưng các nhà lãnh đạo của địa phương vẫn từ chối chấp nhận yêu cầu của chính phủ. Trước đó, Damascus đã yêu các tay súng bị truy nã phải bị trục xuất và những người còn lại phải giao nộp vũ khí. Đồng thời, chính phủ sẽ triển khai quân đến Daraa al-Balad để đảm bảo an ninh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-15-8-2021-krasukha-cua-nga-vo-hieu-hoa-bom-400-000-usd-nham-vao-syria-a510245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan